Vụ bé gái 15 tuổi làm mẹ đơn thân: Có dấu hiệu tự kỷ, gia đình nghi bị hiếp dâm

Bé gái N.T.T.N. (15 tuổi, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) chuyển dạ rồi sinh non một bé trai nặng 1,4kg khi mới mang bầu ở tháng thứ 7. Gia đình nghi cháu bị hiếp dâm nên đã làm đơn trình báo công an vào cuộc giúp đỡ.

Cháu N.T.T.N. (SN 2006) có mẹ làm công nhân ở TP.Vinh, còn bố làm nghề sửa xe. Cả hai đều bận rộn kiếm miếng ăn cho gia đình 5 người nên ít có thời gian chăm sóc N.. Bởi vậy, N. thường được gửi cho bà Nguyễn Thị H.(68 tuổi, bà ngoại cháu N.) chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị H. cho biết trên báo Phụ nữ TP.HCM, N. sinh ra vốn bình thường. Song khi tròn 1 tuổi, N. bắt đầu có dấu hiệu tự kỷ nhẹ, ít nói và ngại tiếp xúc với mọi người. Cũng vì thế mà N. chỉ học đến lớp 7 rồi nghỉ giữa chừng.

Cuối tháng 6/2021, cháu N. được mẹ là chị Nguyễn Thị V. (41 tuổi) đưa đến bệnh viện thăm khám do bụng to ra bất thường. Khi siêu âm, bác sĩ kết luận V. đã có bầu một bé trai 5 tháng.

Trung tuần tháng 9/2021, cháu N. chuyển dạ rồi sinh non một bé trai nặng 1,4kg khi mới mang bầu ở tháng thứ 7.

vu be gai 15 tuoi lam me don than co dau hieu tu ky gia dinh nghi bi hiep dam dspl 1

Nhiều lần gia đình gặng hỏi xem ai hãm hại N., nhưng cháu trả lời ấp úng. (Ảnh: Tiền Phong)

Do sinh thiếu tháng, đứa trẻ phải nằm lồng kính ở bệnh viện hơn 1 tháng sau mới được xuất viện trở về nhà.

Hiện, sức khoẻ cả 2 mẹ con đều ổn định. Tuy nhiên, do N. không có sữa nên người thân phải đi xin sữa mẹ và sữa ngoài cho đứa trẻ ăn.

Nhiều lần, người thân trong gia đình gặng hỏi xem ai hãm hại N., nhưng N. lắc đầu trả lời ấp úng. Thời gian đầu, gia đình cháu N. giấu kín chuyện và gửi cháu sang nhà bà ngoại ở thị trấn Nam Đàn nhờ chăm sóc.

Sau khi cháu N. sinh được một thời gian, gia đình đã làm đơn trình báo sự việc gửi cơ quan chức năng.

Xác nhận vụ việc trên Tiền Phong, ngày 2/11, ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết, gia đình cháu N. đã có đơn trình báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sau khi cháu N. sinh một bé trai.

Việt Hương (T/h) - Người Đưa Tin