Vụ cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ: Chủ tịch UBND phường thông tin gì?

Chủ tịch UBND phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết đã nắm được thông tin việc đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ.

Ngày 1/12, Người Lao Động dẫn thông tin từ lãnh đạo Công an phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã mời ông H.H.T (33 tuổi; tạm trú trên địa bàn phường) lên làm việc liên quan đến hành vi đánh đập con trai.

Thông tin ban đầu, phường An Mỹ tiếp nhận thông tin về việc cháu H.N.N (7 tuổi, học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Tam Kỳ) bị cha ruột đánh đập, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Bước đầu, tại cơ quan công an, ông T. nói rằng con trai mình học hành chậm tiến bộ, ở lại lớp, có lần giật tiền của bạn không trả nên ông nóng giận đã đánh bé. Người đàn ông này thừa nhận đã sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh đánh con trai.

Sau buổi làm việc, Công an phường An Mỹ yêu cầu ông T. cam đoan không được tái vi phạm hành vi trên, đồng thời đã đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.

Bên cạnh đó, Công an phường An Mỹ cũng phối hợp với nhà trường nơi cháu bé theo học để theo dõi, giám sát, kịp thời nắm bắt thông tin, không để cha cháu tiếp tục đánh đập con trai.

vu cha danh con lop 1 tham tim vi hoc khong tien bo chu tich ubnd phuong thong tin gi dspl 1

Cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến sự việc, trả lời trên Dân Trí, ông Thái Hồng Nhất, Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, gia đình anh T. hiện tạm trú trên địa bàn phường, địa phương đã nắm được vụ việc từ phía cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, lập hồ sơ quản lý theo đúng quy định.

Theo Chủ tịch UBND phường An Mỹ, trường hợp này nói "bạo hành" thì "hơi quá". Tuy nhiên, cách dạy con của ông T. không đúng cách, quá cứng nhắc, thái quá nên đã xảy ra tình trạng đánh con và gây ra những vết hằn bầm tím trên cơ thể.

"Qua nắm bắt thông tin, địa phương đã mời ông T. lên làm việc và yêu cầu chấm dứt việc dạy con không đúng cách và xử lý theo quy định. Nếu trường hợp ông T. tiếp tục tái phạm, địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, tách trẻ ra khỏi môi trường có dấu hiệu bạo lực", ông Nhất nói.

Theo Người Đưa Tin