Vụ con rể thảm sát cả gia đình vợ ở Thái Bình: Gây tội ác vì 1 câu nói

Hung thủ 42 tuổi gây ra vụ thảm sát cả gia đình vợ ở Thái Bình đã khai nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

tham-sat-ca-gia-dinh-vo2-1624949945.jpg

Ngày 28/6, vụ con rể thảm sát cả nhà vợ ở Thái Bình đã gây phẫn nộ trong dư luận. Chiều cùng ngày, Thượng tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã có những thông tin về lời khai của hung thủ Đào Văn Thịnh.

Thượng tá Hùng cho hay, Thịnh khai nguyên nhân vụ thảm sát xuất phát từ việc từ lâu hung thủ nghi ngờ vợ là chị Đào Thị S. ngoại tình. Trong khi đó, chị S. đang nhất quyết đòi ly dị nên Thịnh rất ấm ức.

Sáng 28/9, vợ chồng Thịnh cùng tới trụ sở UBND xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ) để xin xác nhận việc hòa giải không thành ở cơ sở để hoàn thiện hồ sơ nộp lên Tòa án. Sau đó, cả hai cùng về nhà bố mẹ chị S. (cùng thôn Bái Trang) để nói chuyện tiếp.

Quá trình nói chuyện, Thịnh xảy ra mâu thuẫn với vợ và bố mẹ vợ nên đe dọa giết cả nhà bố vợ.

Thấy vậy, ông Đào Đình C. (75 tuổi) chửi Thịnh là “đồ khốn nạn” rồi thách con rể làm việc trên.

Sau đó, Thịnh chạy xuống bếp lấy con dao mác chạy lên nhà, chém bố vợ. Chị S. và mẹ đẻ (bà Vũ Thị M., 75 tuổi) thấy vậy lao vào ôm Thịnh để can ngăn nhưng cũng bị chém tử vong tại chỗ.

Sau khi gây ra thảm sát cả gia đình vợ, Thịnh cởi áo dính máu vắt lên dây phơi, rút chiếc vỏ chăn đang phơi ở dây xuống đắp cho mẹ vợ. Đối tượng rửa chân tay rồi đi xe máy về nhà (cùng thôn) để tắm giặt, thay quần áo. Thịnh sau đó ra Công xã Quỳnh Hoa tự thú.

Theo cán bộ xã Quỳnh Hoa, vợ chồng Thịnh có 2 con, một cháu học lớp 4, một cháu mới 3 tuổi. Thịnh nghiện ma túy, trước đó thường xuyên vắng nhà, vào Gia Lai làm ăn. Từ Tết năm 2020 đến nay, Thịnh ở nhà, làm tự do. Nhưng cũng từ đó, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Thịnh từng nhiều lần đánh vợ, thậm chí có lần đổ xăng vào người dọa thiêu vợ. Phía chị S. đã nhiều lần bỏ về nhà bố mẹ đẻ, nhưng vì thương 2 đứa con gái còn nhỏ nên lại về sống với Thịnh. Gần đây chị làm đơn ly dị chồng, cơ sở thôn xóm đã tổ chức hòa giải nhưng không thành.

Liên quan đến thông tin chị S. ngoại tình, hàng xóm của nạn nhân phủ nhận việc này. Lý giải cặn kẽ về điều này, họ thông tin, em gái Thịnh có một người con trai đang học lớp 10, đang được mẹ đi làm ăn ngoài Hải Phòng gửi ở nhà. Là bác ruột nhưng Thịnh thường xuyên đánh, còn “gạ gẫm” cháu hút chích.

Sự việc đã nhiều lần bị chị S. phát hiện và can ngăn Thịnh. Chị S. cũng gọi điện báo cho mẹ cháu biết sự tình. Mẹ cháu bé sau đó đã đón con ra Hải Phòng. Bực tức, Thịnh phao tin vợ ngoại tình với cháu.

Mộc Miên (T/h từ Đại đoàn kết, Dân Sinh) - Người Đưa Tin Pháp Luật