Vụ cụ ông 93 tuổi nghi đánh chết vợ 89 tuổi: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ

“Mấy hôm trước khi gây án, ông Th. còn mua bún để bà T. ăn sáng rồi tự mình đi chợ về nấu ăn. Ông thương, chăm lo cho vợ…", hàng xóm chia sẻ.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang điều tra vụ án mạng hy hữu xảy ra trên địa bàn thị xã Hương Trà.

Danh tính nạn nhân là cụ bà H.T (89 tuổi). Nghi phạm là cụ ông T.Th. (93 tuổi, chồng nạn nhân, trú phường Hương Văn).

vu cu ong 93 tuoi nghi danh chet vo 89 tuoi hang xom tiet lo bat ngo

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc - Ảnh: CAND

Trao đổi trên VietNamNet, một số người dân chia sẻ, cả đời 2 vợ chồng ông Th. làm ăn lương thiện, không ai nghĩ có một ngày người đàn ông này mang tiếng giết vợ.

Bà Trần Thị B. (hàng xóm của vợ chồng nghi phạm) cho biết, vợ chồng ông Th. bà T. cưới nhau từ thời còn trẻ nhưng không có con. Dù vậy, họ vẫn sống hoà thuận, thương yêu nhau trong căn nhà nhỏ.

“Mấy hôm trước khi gây án, ông Th. còn mua bún để bà T. ăn sáng rồi tự mình đi chợ về nấu ăn. Ông thương, chăm lo cho vợ…

Khi vụ việc xảy ra, mọi người trong tổ dân phố ai cũng bất ngờ. Vừa giận, vừa xót xa cho ông cụ khi gây ra nỗi bất hạnh ở những năm tháng cuối đời”, bà B. chia sẻ.

Trước đó, ngày 3/3, trao đổi trên Thanh Niên, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa xảy ra vụ việc hy hữu và đau lòng khi một ông cụ 93 tuổi đánh vợ dẫn đến tử vong ở tổ dân phố Giáp Tư (phường Hương Văn, TX.Hương Trà).

Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, nghi can của vụ án là ông T.Th. (93 tuổi) được gia đình có đơn xin bảo lãnh và vì tuổi đã quá lớn, hiện cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Trước đó, vào ngày 21/2, ông T.Th. đã đánh vợ mình (bà H.T., 89 tuổi) tử vong.

Tại cơ quan công an, ông T.Th. khai nhận do nghi ngờ vợ mình cho tiền một người đàn ông hàng xóm nên bực tức rồi dùng dùi gỗ đánh bà H.T.

"Sau khi vợ mất, ông Th. có nhiều biểu hiệu bất thường về tâm lý. Lực lượng chức năng sẽ cho nghi phạm đi giám định tâm thần sau khi xong hậu sự, để xử lý”, Thanh Niên dẫn lời Đại tá Phạm Văn Toàn chia sẻ.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra và có hướng xử lý phù hợp đúng quy định của pháp luật.