Vụ dùng clip nhạy cảm giữa ông chủ và nữ đồng nghiệp để tống tiền: Gã thanh niên khai gì?

Sau khi lưu giữ đoạn video nhạy cảm của ông chủ và nữ đồng nghiệp, Bảo nhiều lần nhắn tin yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền.

Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Dương Bảo (32 tuổi, trú thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) để tiếp tục điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Bảo là nhân viên kỹ thuật phụ trách bộ phận camera của công ty TNHH kỹ thuật công nghệ H.M. (địa chỉ tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) do ông N.Đ.M. (43 tuổi) làm chủ. Chị T.T.Ng. SN 1991, trú huyện Long Điền - là đồng nghiệp làm chung công ty với Bảo.

vu dung clip nhay cam giua ong chu va nu dong nghiep de tong tien ga thanh nien khai gi

Đối tượng Trịnh Dương Bảo tại cơ quan công an - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

Theo điều tra ban đầu, tháng 9/2021, qua hình ảnh camera giám sát tại công ty, Bảo phát hiện ông M. và chị Ng. quan hệ bất chính với nhau tại công ty, nên đã lưu lại đoạn clip nhạy cảm giữa ông chủ và nữ đồng nghiệp vào điện thoại mình và 1 USB.

Ngày 10/9/2021, Bảo dùng mạng xã hội Zalo nhắn tin cho chị Ng. và gửi kèm hình ảnh nhạy cảm để đe dọa chị Ng. phải đưa số tiền 300 triệu đồng nếu không sẽ gửi đoạn clip cho vợ ông M.

Sau khi trao đổi qua lại, chị Ng. đồng ý chuyển cho Bảo số tiền 250 triệu đồng để mua lại đoạn clip và được Bảo đồng ý. Ngày 13/9/2021, chị Ng. đã chuyển tiền cho Bảo và Bảo đưa USB có chứa đoạn clip cho chị Ng.

Chưa dừng lại, đến tháng 12/2021, Bảo tiếp tục nhắn tin cho chị Ng. cho biết vẫn còn giữ đoạn clip nhạy cảm trên và đe dọa yêu cầu phải chuyển thêm 50 triệu đồng, nếu không sẽ đưa đoạn clip cho người khác vì có người đang hỏi mua.

Nghe Bảo đe dọa, chị Ng. lo sợ nên đã chuyển cho Bảo số tiền 20 triệu đồng. Đến ngày 7/3/2022, chị Ng. đã làm đơn tố giác hành vi của Bảo đến cơ quan công an và tại cơ quan công an Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi như trên.

Bảo khai đã rút toàn bộ số tiền do bị hại chuyển để tiêu xài hết vào mục đích cá nhân.

Trong diễn biến khác cũng liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản, trước đó, ngày 21/4, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với La Văn Hợp (SN 1994, trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) để điều tra, làm rõ.

Theo đó, khoảng đầu năm 2021, thông qua mạng xã hội Hợp làm quen với chị H. trú tại huyện Nghi Lộc. Trong quá trình đó, giữa hai người phát sinh quan hệ tình cảm và trao đổi một số hình ảnh nhạy cảm với nhau.

Đến cuối tháng 2/2022, Hợp bắt đầu nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị H. Vào các ngày 20 và 22/3, Hợp liên tục nhắn tin, gọi điện cho chị H. đe dọa gửi tiền cho Hợp nếu không sẽ đăng các hình ảnh nhạy cảm của chị H. lên mạng xã hội và gửi cho bố, mẹ chị.

Do lo sợ chị H. đồng ý gửi cho Hợp số tiền 3 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, La Văn Hợp đã nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của chị H. với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Đến ngày 3/4/2022 tại địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Công an huyện Nghi Lộc chủ trì phối hợp với Công an xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng La Văn Hợp về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, bước đầu La Văn Hợp khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Hợp đã lên mạng đặt một thẻ căn cước công dân giả và đăng ký một tài khoản ngân hàng, Zalo, Facebook đều mang tên Trần Đình Phong, sau đó Hợp sử dụng tài khoản Facebook và Zalo Trần Đình Phong để kết bạn và nói chuyện với nhiều chị em phụ nữ nhằm mục đích lấy hình ảnh nhạy cảm sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an cũng thu giữ tang vật: 3 điện thoại di động, 1 thẻ căn cước công dân, 1 thẻ ATM mang tên Trần Đình Phong.

Cự Giải (T/h)