Vụ hàng trăm quái xế chặn cao tốc đua xe ở TP.HCM: Lời khai kẻ cầm đầu

Liên quan vụ chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đua xe, kẻ cầm đầu nhóm này khai nhận tổ chức đua xe trái phép để... giúp bạn hết buồn, xả stress.

Ngày 28/4, Công an TP Thủ Đức đã lấy lời khai của Nguyễn Hoàng Thái Duy (28 tuổi), Đỗ Tiến Dũng (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và 3 người khác trong nhóm cầm đầu tổ chức chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đua xe vào rạng sáng 19/3.

Làm việc với cảnh sát, Thái Duy khai đã trực tiếp lôi kéo, rủ rê nhiều thanh, thiếu niên sử dụng xe máy "độ", môtô phân khối lớn chặn đường khu vực đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đua xe, gây rối.

Cảnh sát cũng xác định Duy trực tiếp lái xe so kè tốc độ trên cao tốc vào khuya 19/3. Nam thanh niên nói với công an lý do đua xe và rủ rê nhiều người cùng tham gia vì muốn chơi để "giải stress".

Trong nhóm cầm đầu tổ chức lôi kéo nhiều thanh, thiếu niên tham gia đua xe trên cao tốc rạng sáng hôm đó còn có Đỗ Tiến Dũng. Làm việc với Dũng, cảnh sát xác định anh này tuy không trực tiếp tham gia đua xe nhưng lại là người tham gia tích cực vào hoạt động rủ rê, lôi kéo nhiều người khác bằng hình thức đăng bài viết lên mạng xã hội.

dua-xe-5-1619658230.jpg
Đỗ Tiến Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing

Dũng khai bản thân làm nghề buôn bán xe "độ" và phụ tùng xe nên đã đăng các hình ảnh và thông tin vụ đua xe lên mạng xã hội để tăng tương tác bán hàng.

Ngoài ra, 3 người khác trong nhóm này gồm: Nguyễn Phú Trung (22 tuổi), Trần Minh Nhật (21 tuổi), Nguyễn Việt Anh (26 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) cũng lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an TP Thủ Đức cho biết đang mở rộng điều tra, truy xét các “quái xế” còn lại để xử lý theo quy định. Nhà chức trách kêu gọi những người tham gia chặn cao tốc để đua xe sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, ngày 20/3, mạng xã hội xôn xao đoạn clip quay lại cảnh hàng trăm "quái xế" tụ tập, gây rối trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Clip do người dân tại một chung cư gần cao tốc ghi lại.

Theo nội dung đoạn clip, rất đông xe máy rú ga chặn đầu ô tô, xe tải đang lưu thông khiến tài xế các phương tiện này không thể di chuyển, xếp hàng dài trên đường. Sau đó, nhóm xe máy cùng nhau so kè, phóng bạt mạng trên đường.