Vụ học sinh tử vong khi rơi khỏi tàu lượn: Tạm đình chỉ hoạt động khu Đảo Ngọc Xanh

Liên quan đến vụ một học sinh tử vong khi rơi khỏi tàu lượn, UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) vừa quyết định đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Ngày 15/1, ông Dương Quốc Lâm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thị trấn Thanh Thủy do để xảy ra sự cố khiến ba học sinh gặp nạn.

Huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí các gia đình nạn nhân, giao công huyện nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ UBND huyện, chiều 14/1, khi các du khách đang chơi tàu lượn tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh thì thiết bị xảy ra sự cố.

Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Vụ tai nạn khiến một em tử vong, hai em khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện điều trị".

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Được biết, 3 nạn nhân trong vụ tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đều là học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Sự việc xảy ra khi 3 học sinh này đang tham gia hoạt động dã ngoại do nhà trường tổ chức tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Trước đó, tháng 4/2014, trò chơi thảm bay của khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cũng bất ngờ rơi xuống đất trong lúc 12 học sinh cấp 2 đang chơi. Vụ việc khiến 6 học sinh bị thương.

Được biết, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh do Công ty cổ phần Ao Vua xây dựng và quản lý, được xây dựng trên bãi nổi La Phù, một phần thuộc huyện Thanh Thủy và một phần thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội). Khu du lịch có nhiều trò chơi mạo hiểm như tháp xoay khí nén, tàu điện siêu tốc, thảm bay hai chiều, vũ trụ bay…