Vụ ma men sát hại con trai 7 tháng tuổi: Khi bia rượu xóa nhòa tình phụ tử

Trong cơn say xỉn, Phiên trút những cú đánh như trời giáng lên người đứa con mới 7 tháng tuổi. Hành động vô nhân tính của Phiên đã gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Án mạng đau lòng!

Ngày 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phiên, 23 tuổi, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là cháu N.B., 7 tháng tuổi, con trai Phiên. Vụ việc khiến dư luận địa phương xót xa, nhức nhối, phẫn nộ...

Đối tượng Phiên.

Theo tìm hiểu của PV, Phiên, người cha hóa "đồ tể" này là kẻ không có nghề nghiệp ổn định. Thường ngày hắn lông bông với đám bạn tụ tập ăn nhậu, chơi bời. Ở quê nhà xã Tam Lãnh, Phiên từng khiến nhiều người "gai mắt" vì sự ngông nghênh, xăm trổ của mình.

Sau cưới vợ là chị Nguyễn Hà V., 19 tuổi, nhiều người thân vui mừng cho hắn khi đứa con trai kháu khỉnh ra đời. Được mọi người khuyên bảo, Phiên đưa vợ con ra xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để thuê trọ mưu sinh. Tại đây, vợ chồng Phiên đi làm cho khu công nghiệp trên địa bàn.

Cuộc sống tha thương vất vả, áp lực gia đình, con cái những tưởng rằng sẽ giúp Phiên có động lực để vươn lên. Ai ngờ, hắn vẫn chứng nào tật nấy. Ngày ngày sau giờ làm, Phiên hóa thân làm "ma men" từ những buổi tiệc rượu với bạn bè. Ngày một, ngày hai, vợ Phiên nhắc nhở... Lâu dầu, tiếng là rầy la, trách móc từ chị V. khiến Phiên trở nên cục cằn, điên cuồng, vũ phu.

Đêm định mệnh, 21/5, Phiên say mèm tại phòng trọ. Cũng như lần trước, vợ chồng hắn bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, cãi cọ.

Trong cơn cuồng nộ của gã say, Phiên trút đòi roi lên người vợ trẻ. Chịu không thấu, chị V. mở cửa bỏ ra ngoài kêu khóc. Đúng lúc này, đứa bé 7 tháng tuổi thức giấc vì tiếng cha mẹ chửi bới nhau. Đứa trẻ bé bỏng gào khóc đòi mẹ.

Máu mủ ruột già chẳng thể thắng nổi bản tính vũ phu, cục cằn, Phiên lao đến giáng những cú tát lên người con trai. Thấy cháu bé im bặt, hắn lăn ra ngủ mà không hề hay biết đã gây ra chuyện động trời. Khi chị V. trở về lại phòng trọ thì thấy con tím tái, bất động.

Người mẹ trẻ gào khóc gọi con trong vô vọng. Tiếng xe cứu thương xé toạc màn đêm rồi lao đi như tên bắn nhưng chẳng thể giữ lại sinh mạng bé bỏng ấy. Cháu B. tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.

Phẫn nộ và đáng lên án

Theo ghi nhận của PV, sự việc đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc đối tượng Phiên vì hành động mất nhân tính này.

Bà Trần Thị Mỹ Phương, Phó Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam cho biết, bà lên án mạnh mẽ việc bạo hành, đánh đập phụ nữ trong gia đình, cũng như vô cùng đau xót trước việc cháu bé bị cha ruột đánh chết.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Hoài Nhi, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam cho biết, với tư cách cá nhân, bà cũng lên án hành vi nói trên của đối tượng. Hậu quả của vụ việc là hết sức đau lòng.

“Ngay khi nắm được thông tin, phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn nhanh chóng hỗ trợ người mẹ đưa cháu bé về quê lo hậu sự. Đơn vị cũng đã có ý kiến với bên công an xử lý nghiêm vụ việc”, bà Nhi nói.

Như đã phản ánh, tối 21/5, tại dãy trọ thôn An Thạnh, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xảy ra 1 vụ xô xát gia đình khiến cháu B., 7 tháng tuổi tử vong. Cơ quan cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Văn Phiên, 23 tuổi, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam là cha ruột cháu bé.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn với vợ nên Phiên đã đánh đập con. Hành động vô nhân tính này của Phiên khiến dư luận phẫn nộ, lên án.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.