Vụ mẹ ruột khai tử con trai 3 tuổi còn sống: Hủy giấy chứng tử cấp sai

Liên quan đến vụ mẹ ruột khai tử con trai 3 tuổi còn sống, cơ quan chức năng đang làm thủ tục hồi giấy chứng tử cấp không đúng quy định.

Sáng 26/5, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thông tin trên Tiền phong, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để hủy giấy giấy chứng tử cho cháu bé bị mẹ ruột khai tử dù còn sống.

Trong ngày 26/5, UBND TP sẽ ban hành quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định.

Trước đó, bà T.T.N.P. đến UBND phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột làm thủ tục khai tử cho con trai mình là cháu N.H.L. (3 tuổi).

Bà P. khai cháu L. mất do bệnh viêm phổi vào lúc 18h30 ngày 4/5. Đến ngày, 11/5, UBND phường Tân An cấp trích lục khai tử cho cháu L..

vu me ruot khai tu con trai 3 tuoi con song huy giay chung tu cap sai

Công an làm việc với người đang giữ cháu L. (Ảnh gia đình cung cấp).

Ông N.T.D., bố ruột của bé L. đã phát hiện sự việc con còn sống nhưng bị vợ cũ khai tử nên trình báo và nhờ cơ quan chức năng tìm con. Sau đó, bà P. đã đưa ông D. đi gặp con.

Nói về lý do đi khai tử con, bà P. cho biết, đã ly hôn nhưng do chồng cũ và nhà nội thường xuyên tới nơi bà đang ở để quậy phá, đòi chia tài sản nên đã gửi con cho 1 gia đình khác. Hơn nữa, bà mẹ này cũng lý giải rằng, "khai tử" cho con rồi làm lại giấy khai sinh để có lý lịch tốt hơn.

Bà P. nhận lỗi khi không khai đúng sự thật với cơ quan chức năng.

Theo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo phường Tân An thừa nhận cán bộ phường có sai sót trong vụ việc này, đồng thời đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà P..

Ông D - bố cháu bé cho hay, sẽ làm thủ tục khởi kiện ra tòa để giành quyền nuôi con. Trước đó, theo phán quyết của TAND TP.Buôn Ma Thuột, bà P. là người nuôi con trai.

Việt Hương (T/h)