Vụ Ngô Diệc Phàm: Luật sư từ chối bào chữa, gia đình "tẩu tán" tài sản

Theo truyền thông Trung Quốc, hiện tại không có văn phòng luật nào dám tiếp nhận bào chữa cho Ngô Diệc Phàm.

Thời gian qua scandal của Ngô Diệc Phàm trở thành đề tài hot trên mạng xã hội Trung Quốc. Từ khóa chứa tên nam nghệ sĩ cùng những đề tài liên quan thay nhau chiếm giữ top 5 tìm kiếm nhiều nhất.

Sau khi cảnh sát đưa ra thông báo Ngô Diệc Phàm bị bắt, tất cả các tác phẩm âm nhạc của anh đã bị xóa khỏi nền tảng NetEase Cloud Music cùng một số ứng dụng khác. Dân mạng phát hiện các tài khoản mạng xã hội khác cũng đồng loạt bị "khóa". Cụ thể, tài khoản cá nhân của ngôi sao họ Ngô và tài khoản công ty quản lý đều được thông báo "hiện không khả dụng do bị khiếu nại vi phạm pháp luật". Hàng trăm group lớn nhỏ có liên quan đến Ngô Diệc Phàm đều “biến mất” không dấu vết.

Giải trí - Vụ Ngô Diệc Phàm: Luật sư từ chối bào chữa, gia đình 'tẩu tán' tài sản

Theo giới truyền thông, Ngô Diệc Phàm vẫn chưa có luật sư riêng sau khi bị bắt. Ảnh: QQ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/8, QQ đưa tin nam ca sĩ thần tượng vẫn chưa có luật sư tư vấn pháp lý sau khi bị tạm giam. Hiện, không có văn phòng luật nào tại Trung Quốc dám tiếp nhận bào chữa cho Ngô Diệc Phàm vì vụ án của anh có tính chất phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội.

Đầu tháng 7, công ty của ngôi sao Lão Pháo Nhi đăng thông báo tuyển dụng gấp một chuyên gia pháp lý sau khi Đô Mỹ Trúc đứng ra tố cáo, nhưng không một ai dám ứng tuyển. Nhiều nhân viên cũng chủ động bỏ việc ngay khi sao nam dính bê bối.

Vì vậy, quản lý công ty chỉ còn mẹ và anh họ của Ngô Diệc Phàm. Họ đang gấp rút tìm kiếm luật sư cho anh. Trong thời gian bị tạm giam, Ngô Diệc Phàm sẽ không được thăm nuôi, trừ tiếp xúc với luật sư.

Một số nguồn tin còn cho hay mẹ Ngô Diệc Phàm đang cố gắng chuyển tài sản của con trai sang tên mình. Nam ca sĩ, diễn viên ước tính kiếm hơn 3 tỷ NDT sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí.

Theo 163, Ngô Diệc Phàm bị điều tra với 8 cáo buộc là hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ.

Dư luận Trung Quốc bày tỏ phẫn nộ trước vụ việc của Ngô Diệc Phàm, yêu cầu điều tra đến cùng để có câu trả lời thỏa đáng.

Các nghệ sĩ từng có phát ngôn nhạy cảm, bênh vực Ngô Diệc Phàm thì hứng chịu “gạch đá” dữ dội. Trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo đã cấm ngôn, chặn hoạt động của ba người nổi tiếng là nữ biên kịch Lục Lục, nữ MC Mã Vi Vi và Tô Mang-cựu tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar. Đặc biệt, Mã Vi Vi còn bị một loạt thương hiệu hủy hợp tác, thiệt hại kinh tế nặng nề.

Trước đó Mã Vi Vi từng phát ngôn: "Còn có phúc lợi nào tốt hơn nghệ sĩ ngủ với fan à?". Trong khi đó, Lục Lục và Tô Mang lại ủng hộ Ngô Diệc Phàm, chỉ trích các cô gái lợi dụng anh để nổi tiếng mà hủy hoại “phúc lợi” được chung chăn với thần tượng của nhiều fan hâm mộ.

Các cơ quan thuộc giới chức Trung Quốc cũng có những động thái bày tỏ phẫn nộ trước vụ việc của Ngô Diệc Phàm. Tờ Nhân dân Nhật báo viết: "Quốc tịch nước ngoài không phải là một lá bùa hộ mệnh. Dù nổi tiếng đến đâu, anh ấy cũng không có quyền miễn trừ. Ai vi phạm sẽ bị pháp luật trừng phạt. Xin hãy nhớ: càng nổi tiếng thì tính kỷ luật và tuân thủ pháp luật càng cao".

Đài CCTV nhận định: "Sự sụp đổ của thần tượng đỉnh cao là hồi chuông cảnh báo cho giới nghệ sĩ. Người của công chúng cần trân trọng vai trò, tầm ảnh hưởng của mình".