Vụ ngộ độc ở Chùa Kỳ Quang 2: 20 bệnh nhi đã ra viện, 6 bé cần tiếp tục theo dõi

Sau bữa ăn trưa, 26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) bi ngộ độ sau thực phẩm, phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Hiện tại, các bé đều đang hồi phục tích cực, 20 bé đã được ra viện.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, ngày 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, đơn vị này đã điều trị cho tổng cộng 26 trẻ bị ngộ độc thực phẩm được chuyển đến từ mái ấm chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bệnh nhi lớn nhất 13 tuổi và nhỏ nhất là 4.

Sau khi được chăm sóc, cấp cứu kịp thời, các bệnh nhi đã ổn định sức khỏe. Tới nay, 20 bé đã được xuất viện vào đêm qua (10/9). Hiện tại, 6 trẻ bị rơi vào tình trạng nặng đã ngưng truyền dịch và được chuyển sang khoa Tiêu hóa để tiếp tục theo dõi.

26 trẻ bị ngộ độc tại Chùa Kỳ Quang 2 đang hồi phục tích cực. Ảnh: Zing

Theo tờ Tuổi trẻ đưa tin trước đó, khoảng 16h ngày 10/9, khoảng 17 bệnh nhi có tình trạng đau bụng, nôn, tiêu chảy..., được chuyển từ chùa Kỳ Quang 2 đến Bệnh viện Nhi đồng 1 bằng xe riêng. Sau 1-2 giờ, khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm 9 trẻ có triệu chứng tương tự.

Theo các bác sỹ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do các bé ăn phải món thịt kho trứng được chế biến từ hôm trước, không được bảo quản cẩn thận dẫn đến bị hỏng.