Vụ ngộ độc tại trường Pascal và Newton: Công ty cung cấp thực phẩm không có giấy phép

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Công ty Gia Bảo không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) để sản xuất bánh Pizza nhân xúc xích.

Tối 16/4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) thuộc Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về sự cố ATTP tại trường Tiểu học-THCS Pascal và trường Tiểu học Isac-Newton (trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, đơn vị cung cấp thức ăn cho trường Pascal là chi nhánh Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và phát triển Viettinmex Việt Nam. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, trường Pascal xuất trình được hợp đồng của trường với công ty này. Công ty cũng xuất trình đẩy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép.

Chú thích ảnh

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại trường Pascal và Newton vào sáng 16/4.

Tại trường Newton, qua kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Mặt Trời Lớn là đơn vị cung cấp suất ăn trưa; về bữa ăn phụ buổi chiều là do Công ty TNHH TM và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo cung cấp. Trường Newton đã xuất trình được hợp đồng của trường ký với Công ty TNHH Mặt Trời Lớn và Công ty TNHH TM và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo.

Tuy nhiên, Công ty TNHH TM và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo lại không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích.

Đại diện Chi cục VSSTTP cho biết, đơn vị đã gửi báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội về trường hợp này và đang chờ kết luận chính thức. Được biết, tổng số học sinh của trường Pascal là 910 học sinh; của trường Newton là 1703 học sinh. Hai trường này đều nằm trên một khuôn viên đất và sử dụng chung sân chơi cũng như cổng ra vào.

Trung Nguyên/Báo Tin tức