Vụ nữ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực: Bệnh viện 1A báo cáo gì?

Theo báo cáo của Bệnh viện 1A, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình.

vu nu benh nhan tu vong sau khi nang nguc benh vien 1a bao cao gi

Bệnh viện 1A nơi nữ bệnh nhân tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực - Ảnh: Sức khỏe đời sống

Bệnh viện 1A thuộc nộ Lao động - thương binh và xã hội đã có báo cáo gửi cơ quan quản lý, Cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) về trường hợp bệnh nhân N.T.N.N. (33 tuổi, quê Đồng Tháp) tử vong khi phẫu thuật nâng ngực.

Theo báo cáo, chị N.T.N.N. (33 tuổi, quê Đồng Tháp, ngụ tại Quận 6) bị thiểu sản ngực (ngực nhỏ) hai bên, có yêu cầu phẫu thuật tạo hình ngực và được bác sĩ Nguyễn Văn Thiết giới thiệu đến Bệnh viện 1A (còn gọi là Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM) thực hiện phẫu thuật. Bệnh nhân được thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu theo quy trình của bệnh viện. Phương pháp điều trị là phẫu thuật tạo hình ngực bằng túi gel; phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản.

Bác sĩ phẫu thuật là Nguyễn Văn Thiết, có chứng chỉ hành nghề do bộ Y tế cấp bổ sung phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bác sĩ gây mê hồi sức là Võ Văn Tuấn, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức. 2 bác sĩ nói trên đều có hợp đồng lao động với Bệnh viện 1A.

Theo báo cáo của Bệnh viện 1A, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình. Hiện vụ việc đang đợi kết quả giám định pháp y của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình.

Trước đó, sở Y tế TP.HCM đã có thông tin ban đầu về sự cố y khoa khiến nữ bệnh nhân N.T.N.N tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A.

Theo đó, cùng ngày, sở Y tế TP.HCM nhận được tin báo về trường hợp bệnh nhân N. tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp.

Tuy nhiên, khi Thanh tra Sở Y tế đến Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện và kíp điều trị cho chị N.T.N.N đang phối hợp với Công an quận Tân Bình điều tra vụ việc.

Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND TP.HCM và bộ Y tế.