Vụ nữ lao công bị cướp xe ở Hà Nội: Được tặng 4 xe máy trong ngày, người phụ nữ có hành động ngỡ ngàng

Sau khi được Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội tặng một chiếc xe máy, chị Trâm còn được các mạnh thường quân tặng thêm 3 chiếc xe máy và nhiều hiện vật khác.

Liên quan đến vụ nữ công nhân môi trường bị cướp xe máy ở Hà Nội, ngày 4/8, trao đổi với PV, chị Lê Thị Trâm (SN 1982) – công nhân môi trường thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, nạn nhân vụ cướp xe máy cho biết, trong ngày hôm nay, chị đã nhận được nhiều phần quà ủng hộ từ cơ quan chức năng và các mạnh thường quân.

Chị Trâm chia sẻ, sáng cùng ngày, tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, chị đã được các cán bộ công an tặng một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda RSX. Đây là món quà mà các cán bộ, chiến sĩ đơn vị này đóng góp, tặng chị Trâm sử dụng đi làm. Ngoài ra, cũng trong ngày 4/8, nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đến chia sẻ, động viên tinh thần chị Trâm sau khi chị bị cướp đi chiếc xe máy là phương tiện đi làm vào rạng sáng 3/8.

mot ngay duoc tang 4 xe may nu lao cong bi cuop o ha noi co hanh dong bat ngo Chị Trâm nhận thêm quà từ các nhà hảo tâm sau khi bị cướp xe máy.

“Các nhà hảo tâm đến chia sẻ và động viên tôi rất nhiều. Họ tặng cho tôi thêm 3 chiếc xe máy để sử dụng và các hiện vật khác như tiền mặt, quà bánh, sữa… Tôi rất vui và cảm động khi được mọi người quan tâm như vậy.

Tuy nhiên, tôi đã quyết định chỉ giữ lại 1 chiếc xe máy để đi làm, 3 chiếc còn lại tôi đã tặng cho các chị em đồng nghiệp cùng công ty. Hoàn cảnh của họ cũng đều khó khăn, một người thì chiếc xe máy duy nhất vừa bị cháy, một người thì không có phương tiện đi làm”, chị Trâm chia sẻ.

Cũng trong ngày 4/8, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đã phát đi thông báo truy tìm 4 đối tượng có hành vi cướp tài sản của chị Trâm vào rạng sáng 3/8. Cụ thể, sau khi trích xuất camera giám sát và căn cứ vào lời khai từ phía bị hại, Công an quận Nam từ Liêm đã phát thông báo truy tìm 4 đối tượng có đặc điểm nhận dạng dưới đây.

Thứ nhất là nam thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave màu cam, mặc áo phông ngắn tay màu ghi, quần short màu đen, dáng người gầy, cao khoảng 1m65, đội mũi bảo hiểm lưỡi trai màu xanh, đeo khẩu trang màu trắng.

Thứ hai là nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay màu đen, quần short bò màu xanh, ngồi sau xe máy màu cam.

Thứ ba là nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Wave màu xanh lá cây, mặc áo dài tay tối màu, quần dài màu đen có vệt trắng ở đùi phải, tóc đen, cao khoảng 1m65, dáng người mảnh khảnh, đeo khẩu trang màu trắng và sử dụng một vật giống dao để đe dọa chị Trâm.

Thứ tư là nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay tối màu, quần dài tối màu, tóc đen cắt ngắn, dáng người béo, đeo khẩu trang màu trắng, ngồi sau xe máy xanh lá cây.

Cơ quan công an cũng phát thông báo truy tìm tang vật là xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đen, biển kiểm soát 35N1-257.92. Người dân nếu ai có thông tin về 4 nghi phạm nói trên có thể thông báo đến cơ quan công an nơi gần nhất.

mot ngay duoc tang 4 xe may nu lao cong bi cuop o ha noi co hanh dong bat ngo

4 đối tượng uy hiếp, đe dọa cướp xe máy của chị Trâm vào rạng sáng 3/8.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 3/8, chị Trâm làm nhiệm vụ thu gom rác tại ngách 223-252 đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Khi xuống dốc, do xe rác nặng nên không kéo được, chị Trâm đi xe máy biển kiểm soát 35N1-5297 xuống chỗ bằng phẳng đỗ xe rồi quay lại làm việc.

Lúc này, bất ngờ 4 thanh niên đi 2 xe máy xuất hiện và uy hiếp, đe doạ chị Trâm với mục đích cướp xe máy. Bị cướp, chị Trâm đã bật khóc xin 4 tên cướp nhưng. Bất chấp việc nạn nhân khóc lóc xin tha, 4 đối tượng vẫn cướp xe máy từ tay chị Trâm rồi nhanh chóng bỏ chạy. Chị Trâm đã đến cơ quan công an trình báo ngay sau đó.

Chị Trâm cùng chồng quê ở tỉnh Thanh Hóa, lên Hà Nội thuê trọ để mưu sinh từ lâu. Công việc của chị Trâm là chuyên thu gom rác thải từ 22h đêm đến sáng hôm sau, trong khi chồng chị đi làm thợ xây, có hoàn cảnh khó khăn. Trước khi được cơ quan chức năng và các mạnh thường quân hỗ trợ, chiếc xe máy là phương tiện duy nhất để hai vợ chồng chị Trâm đi làm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân - Người Đưa Tin Pháp Luật