Vụ nữ sinh 21 tuổi tử vong nghi do truy đuổi cướp: Tâm sự nghẹn ngào của người mẹ

"Tôi khóc suốt đêm không ngủ được, nó còn trẻ còn năm rưỡi là ra trường. Tôi coi hình ảnh của con nhớ lắm. Sáng mới đóng tiền học cho con, còn nghe giọng nó, tối nó đi, vậy có buồn không”, người mẹ nghẹn ngào nói.

vu nu sinh 21 tuoi tu vong nghi do truy duoi cuop tam su nghen ngao cua nguoi me

Người nhà tổ chức tang lễ cho nữ nạn nhân xấu số - Ảnh: VTC News

Sự việc N.T.V. (21 tuổi, người tử vong nghi do truy đuổi cướp trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót.

Trao đổi trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Là (47 tuổi, mẹ V.) cho biết, liên tục gọi vào số Zalo của em. Nick Zalo của V. vẫn hiển thị trạng thái “vừa mới truy cập” nhưng đầu dây bên kia không có người bốc máy.

“Tôi gọi điện thoại không được, vẫn thấy dòng truy cập mà không có ai phản hồi. Đêm buồn quá cứ lấy điện thoại ra gọi, nhắn cho nó vài chữ. Tôi khóc suốt đêm không ngủ được, nó còn trẻ còn năm rưỡi là ra trường. Tôi coi hình ảnh của con nhớ lắm. Sáng mới đóng tiền học cho con, còn nghe giọng nó, tối nó đi, vậy có buồn không”, bà buồn bã.

"Tôi nuôi nó lớn, bao nhiêu công sức, đâu có hi vọng nó kiếm tiền nuôi mình mà chỉ mong cho nó hạnh phúc. Tôi còn định hướng đến khi con lấy chồng, có con tôi cũng chăm cháu, cứ nghĩ đến đời con, đời cháu chứ ai nghĩ con đi sớm vậy”, bà Là tâm sự.

Bà Là cho hay, rạng sáng 21/4, khi đang ở nhà bà nhận được cuộc gọi từ công an đến nhận dạng con. Suốt quãng đường đi, bà cầu nguyện đó không phải là con mình nhưng đến nơi bà ngã quỵ khi thấy con đang nằm ở nhà xác.

“Hôm đó công an gọi, tôi cứ nghĩ là con bị bắt xe hay sao đó. Lúc họ bảo lên xem có phải con tôi không tôi cứ cầu nguyện không phải. Đến nhà xác thấy cái tay có hai cái nhẫn nó đeo, tôi không dám nhìn mặt con. Nhìn thấy tay con là tôi té ngửa, tôi mới ra chỗ con bị tai nạn cúng, thắp nhang để cầu nó về với tôi”, bà khóc nở.

Bà Là nói, theo nguyện vọng của bên nội bà sẽ gửi V.vào chùa. Đêm bà không ngủ được vì cảm giác không có con bên cạnh. V. vừa học vừa bán bánh trên mạng và vừa tích góp, dành dụm tự mua chiếc điện thoại iphone 13.

Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Nguyễn Thị Linh (dì ruột V.) cho biết nữ sinh là cô gái ngoan, học giỏi và hiểu chuyện. Gần đây, V. giấu ba mẹ về việc đi phụ giao bánh cho người ta.

“V. đi làm thêm, dành dụm tiền mua chiếc iPhone 13 được 3 ngày. Chắc do tiếc điện thoại nên con bé mới đuổi theo đám cướp, dẫn đến tai nạn”, bà Linh chia sẻ.

Trao đổi trên VTC News, anh Duy (anh họ của V.) cho biết nữ sinh này là con một, sống cùng với mẹ của mình tại một căn nhà trên đường Dương Quảng Hàm. Theo anh Duy, V. là sinh viên năm 2 của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Nữ sinh là người con ngoan, hiếu thảo, hay phụ giúp công việc cho mẹ mình.

“Đêm đó mình cứ thấy trong người khó chịu như có gì đó khác khác trong người. 3 giờ 9 phút mình bật dậy thì biết tin V.bị tai nạn giao thông qua một người bạn, nhóm mình 4 người chơi chung với nhau. V. thích kinh doanh và có ý định sau này mở quán cà phê. Mỗi lần đi học nếu thầy cho về sớm mình rủ ở lại uống nước bạn ấy không ở lại, về sớm để giao bánh cho khách”, Thanh Niên dẫn lời bạn Thanh Trúc (21 tuổi, bạn thân của V.) bộc bạch.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 21/4 trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thời điểm trên, V. chạy xe máy trên đường Phan Văn Trị. Đến khu dân cư City Land, cô gái va chạm với xe lôi tự chế đang băng qua đường.

Cú va chạm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc, cô gái chạy xe máy tốc độ nhanh để đuổi theo một xe máy phía trước và truy hô cướp.