Vụ phá đường dây làm sổ đỏ giả liên tỉnh: Thuê người đóng giả chủ đất để lừa đảo

4 bị can có hành vi làm giả giấy tờ đất rồi đánh tráo giấy tờ thật, sau đó thuê người đóng giả chủ đất để lừa đảo.

Sáng 31/12, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp và bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan trong đường dây làm giả giấy chứng nhận rồi đánh tráo lấy sổ đỏ thật, sau đó thuê người đóng giả chủ đất để lừa bán cho người khác.

vu pha duong day lam so do gia lien tinh thue nguoi dong gia chu dat de lua dao

Công an đọc lệnh khởi tố hai bị can trong đường dây. (Ảnh: PLO)

Theo báo Công lý, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội, các tổ công tác đã đồng loạt thi hành lệnh bắt, khám xét đối với 4 đối tượng, gồm: Đàm Xuân Khuê (SN 1963, thường trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang); Văn Hữu Thuận (SN 1979, trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Văn Hà (SN 1989, trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Thị Hoàn (SN 1985, trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Đồng thời, phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP.Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Mão (1987 và Nguyễn Thị Hậu (SN 1969, cùng thường trú tại Sóc Sơn, TP.Hà Nội), hiện đang là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Công an tỉnh Khánh Hòa và TP.Hà Nội thụ lý.

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, nhóm người này giả vờ là người mua đất để nắm thông tin sổ đỏ thật của người có nhu cầu bán.

Từ thông tin này, nhóm này làm giả sổ đỏ như thật. Sau đó, nhóm này gặp chủ đất để xem sổ đỏ, lợi dụng sơ hở của chủ rồi đánh tráo sổ thật, đưa sổ đỏ giả cho chủ đất. Có được sổ thật, nhóm này thuê người làm giả chủ đất để bán và lừa người mua.

Đường dây tội phạm này đã thực hiện bốn vụ đánh tráo sổ đỏ và lừa đảo chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng của các bị hại trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, đường dây này còn lừa đảo nhiều người ở các địa phương khác.

Vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.