Vụ sập tường 7 người chết: Trưởng ban quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Long bị cảnh cáo

Ông Phạm Thành Khôn bị cảnh cáo về mặt Đảng do thiếu kiểm tra, giám sát thuộc cấp để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong vụ sập tường làm 7 người chết.

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Long xác nhận trên Tuổi trẻ, Tỉnh ủy đã có cuộc họp xem xét hình thức kỷ luật và trong cùng ngày Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Phạm Thành Khôn - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long.

Ông Khôn bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với lý do vi phạm là giao công việc cho thuộc cấp, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến xảy ra hành vi vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng làm 7 người chết, 1 người bị thương trong vụ sập bức tường đang xây dựng của công ty TNHH BoHsing, đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ năm 2019.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Nội vụ Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đang làm các bước thủ tục, quy trình để trình UBND tỉnh xử lý về mặt chính quyền đối với ông Phạm Thành Khôn.

Cũng liên quan đến vụ án trên, trước đó ông Lê Phước Thiện - phó Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Long - cũng bị khai trừ khỏi Đảng, đồng thời bị UBND tỉnh thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức.

gay ra hau qua vu sap tuong 7 nguoi chet truong ban quan ly cac kcn tinh vinh long bi canh cao

Hiện trường vụ sập. (Ảnh: Lao động)

Lao động thông tin, năm 2019, nhà xưởng Công ty BoHsing đang thi công thì bức tường cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập. Hậu quả làm 7 người chết, 1 người bị thương nặng.

Có tổng cộng 7 bị can là cán bộ, công chức Ban quản lý các Khu công nghiệp và lãnh đạo các công ty xây dựng bị truy tố tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào tháng 3/2020, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo nói trên lần lượt các mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù treo.

Nhưng sau đó bị VKSND Cấp cao tại TP.HCM ra quyết định kháng nghị và đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng sửa bản án sơ thẩm, tăng hình phạt, không cho 7 bị cáo trên hưởng án treo và cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Ngày 26/1/2022, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm với lý do cần xem xét một số chứng cứ, tài liệu của vụ án.