Vụ thảm sát 3 người chết ở Bắc Giang: Nghi phạm bình thản, không hề tỏ chút hối hận

Liên quan đến vụ Trần Văn Hiếu (SN 1974, trú xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) sát hại bố mẹ và em gái rồi bỏ trốn, hiện Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang vẫn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ các tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án.

Sáng 25/10, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, bước đầu nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn trong gia đình.

Cụ thể, sau khi đánh vợ Hiếu lĩnh án tù 6 năm. Trong lúc đang chấp hành án phạt tù thì vợ Hiếu đã làm đơn ly dị. Cũng trong thời gian Hiếu chấp hành án phạt, gia đình cũng không lên thăm nom khiến Hiếu cảm thấy uất ức.

Sau khi chấp hành án phạt trở về hôm 13/10, Hiếu chỉ ở nhà và không tiếp xúc với hàng xóm, anh em. Cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ xem có những mâu thuẫn phát sinh nào trong giai đoạn này hay không.

Về thái độ của đối tượng sau khi bị bắt, vị lãnh đạo cho hay, Hiếu tỏ ra vô cùng bình thản, không hề tỏ chút ăn năn hối hận.

nguyen nhan sau xa nao khien doi tuong sat hai da man 3 nguoi than o bac giang dspl 1

Đối tượng Trần Văn Hiếu.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, trong thời gian truy bắt đối tượng, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động trên 60 chiến sĩ cha thành nhiều mũi, ngày đêm truy tìm đối tượng. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng nhận được sự phối hợp của công an nhiều tỉnh, thành, bộ Công an và người dân.

Vào lúc 17h ngày 24/10, lực lượng Công an Lào Cai đã phối hợp bắt giữ được Hiếu tại khu vực huyện Bảo.

Theo thông tin từ Công tỉnh Lào Cai cho biết, lúc 17h ngày 24/10, lực lượng trinh sát thuộc Công an huyện Bảo Yên và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng Trần Văn Hiếu khi y đang di chuyển tới địa phận Bản Bùn 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Qua đấu tranh khai thác tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai, đối tượng Trần Văn Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi giết 3 người trong gia đình xảy ra vào ngày 22/10, tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, vào khoảng 7h ngày 22/10, Hiếu đang ở nhà bố mẹ đẻ thì em gái là Trần Thị Th. sang chơi. Do mâu thuẫn cá nhân từ trước nên hai anh em xảy ra cãi vã. Hiếu liền cầm con dao dài 60cm ở đống củi trước nhà lao tới chém nhiều nhát khiến chị Th. tử vong ngay tại chỗ.

Một lúc sau mẹ đẻ Hiếu là bà Bùi Thị Th. (SN 1949) về nhà, tới sân lại xảy ra cãi vã với Hiếu vì vậy y tiếp tục dùng dao chém mẹ tử vong. Sau đó y dùng bao tải phủ lên người nạn nhân rồi vào nhà ngồi. Trưa cùng ngày, bố đẻ Hiếu là ông Trần Đình L. (SN 1949) cũng bị Hiếu chém tử vong khi vừa về tới sân nhà.

Khánh Ngân - Người Đưa Tin