Vụ thiếu nữ bị phó giám đốc hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp pháp lý cho nạn nhân

Cục Trợ giúp pháp lý, bộ Tư pháp đã có công văn gửi trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận chỉ đạo trợ giúp pháp lý cho cô gái dưới 16 tuổi bị phó giám đốc cùng đồng phạm bắt cóc đưa về khách sạn hiếp dâm.

Ngày 11/11, nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, bà Vũ Thị Hoàng Hà, Phó Cục trưởng cục Trợ giúp pháp lý, bộ Tư pháp vừa có công văn gởi trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận liên quan vụ phó giám đốc một công ty ở Bình Thuận bị khởi tố, bắt giam về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đó, để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là cháu T. (sinh tháng 7/2006), cục Trợ giúp pháp lý đề nghị trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh, kiểm tra các thông tin báo chí đã nêu.

Trường hợp cháu T. đúng là người dưới 16 tuổi hoặc thuộc diện người được trợ giúp pháp lý khác và cháu hoặc người đại diện hợp pháp có yêu cầu trợ giúp pháp lý thì Trung tâm cử người trợ giúp. Cụ thể là phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T. theo quy định pháp luật.

vu thieu nu bi pho giam doc hiep dam bo tu phap chi dao tro giup phap ly cho nan nhan

Đối tượng Lê Anh Tuấn. (Ảnh: Tiền phong)

Tiền phong thông tin ban đầu về vụ việc, ngày 4/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Anh Tuấn (SN 1981, trú tại Quảng Bình) - Phó giám đốc công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng và Trương Đình Vinh (SN 1989, trú tại huyện Tuy Phong) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, chiều 31/10, 5 người đàn ông đi 2 ô tô đến quán karaoke xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong ăn nhậu. Khi thấy cháu T. phục vụ tại quán xinh đẹp nên một người trong nhóm đặt vấn đề đi qua đêm với T., nhưng thiếu nữ từ chối.

Sau đó, nhóm ra về và khống chế T. đưa lên ô tô BKS 86C-15.289, chở đến khách sạn ở thị trấn Liên Hương. Tại đây, Lê Anh Tuấn đưa T. lên phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Quá trình này, T. phản kháng và chạy vào quán nhưng bị đối tượng Vinh đuổi theo đưa lên ô tô và rời khỏi đó. Kết quả giám định pháp y xác định nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại.

Hiện, công an đang làm rõ vai trò đồng phạm một số đối tượng khác.

Việt Hương (T/h) - Người Đưa Tin