Vụ trộm chó dùng súng điện bắn chết chủ nhà: Bắt giữ 3 đối tượng

Liên quan đến vụ người đàn ông bị nhóm "cẩu tặc" bắn tử vong, nguồn tin từ Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã bắt giữ được nhóm đối tượng gây án.

Chiều 29/3, Công an huyện Tân Hưng cho biết đang tiến hành thủ tục bàn giao Nguyễn Quốc Trầm (33 tuổi), Nguyễn Văn Chơn (28 tuổi) và Trần Văn Thuận (20 tuổi, cùng quê Đồng Tháp) cho Công an tỉnh Long An điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Ba nghi phạm trên được công an xác định là những đối tượng tham gia vụ trộm chó và dùng súng tự chế bắn vào ngực ông Huỳnh Thanh Hải (huyện Tân Hưng) khiến nạn nhân tử vong.

trom-cho-2379-1617022259.jpeg
Công an khám nghiệm hiện trường vào sáng 27/3. Ảnh: Thanh Niên

 

Bước đầu, nhóm này khai nhận khoảng 23h30 ngày 26/3, Trầm chạy xe máy chở Chơn ngồi sau dùng chĩa nối với súng xung điện để chích trộm chó nhà dân ven tuyến đường giao thông nông thôn. Khi qua địa phận xã Vĩnh Lợi, Chơn bắn được 2 con chó bỏ vào bao, sau đó tiếp tục rảo qua khu vực ấp Cả Bát tìm con mồi nhưng không gặp.

Đến 00h30 ngày 27/3, khi xe chạy đến cách nhà ông Huỳnh Thanh Hải khoảng 30 m, Trầm nhìn thấy 2 con chó nằm trong sân chỉ cách lộ 2 m. Lập tức, Trầm lái xe đi sát bờ rào, Chơn cầm chĩa nối với xung điện qua dây dẫn chích làm con chó của ông Hải nằm bất động.

Khi Trầm và Chơn đang bỏ chó vào bao thì ông Hải cùng con là anh Huỳnh Tấn Thành phát hiện chạy đến giật lại và ôm giữ 2 tên tên trộm. Trong lúc giằng co, tay phải của Chơn mở công tắc nguồn của xung điện, tay trái cầm cán cây chĩa chích phần 2 đầu nhọn vào hông phải ông Hải khiến nạn nhân bị điện giật ngã xuống đất. Thấy vậy, Chơn kêu Trầm lấy xe máy trốn thoát, nhưng Trầm không đồng ý mà cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng ông Hải đã tử vong.

Trầm bị Công an xã Vĩnh Lợi bắt giữ đưa về trụ sở. Riêng Chơn điện cho Thuận chạy xe máy đến chở về Đồng Tháp trốn.

Tiến hành điều tra truy xét, lúc 12h30 cùng ngày, Công an huyện Tân Hưng phối hợp phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An và Công an tỉnh Đồng Tháp bắt Chơn, Thuận khi cả 2 đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ ở huyệnTháp Mười (Đồng Tháp).

Bước đầu điều tra, lời khai của 3 nghi phạm phù hợp với nhau. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vai trò từng nghi phạm trong vụ việc.