Vụ trùm giang hồ Quân "Xa lộ" bị truy sát: Đàn em đều khai "có việc gì chị Linh lo hết"

Liên quan đến vụ trùm giang hồ Quân "Xa lộ" bị truy sát, theo cơ quan điều tra mặc dù Linh không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng các "đàn em" đều khai trước đó Linh đã nói "có việc gì chị Linh lo hết".

Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Võ Thùy Linh (31 tuổi), Hồ Thanh Phương (35 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM) cùng 10 đồng phạm bị truy tố về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là ông Mai Văn Quân (55 tuổi, biệt danh Quân "xa lộ") được biết đến là đại ca trong giới giang hồ khu giáp ranh TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai.

Báo VnExpress dẫn hồ sơ vụ án, năm 2017, Trần Ngọc Thuỷ (37 tuổi, chủ căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1), ký hợp đồng mua bán tay căn nhà này với Lê Công Tuấn Anh (30 tuổi) với giá 100 tỷ đồng. Bên mua đã đưa trước 35 tỷ, sẽ thanh toán hết khi bên bán bàn giao các giấy tờ.

Năm 2019, bà Thủy không làm theo cam kết, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tuấn Anh đã uỷ quyền cho Võ Thùy Linh và Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Lúc này, Linh vừa từ Australia về nước.

vu trum giang ho quan xa lo bi truy sat dan em deu khai co viec gi chi linh lo het

Võ Thuỳ Linh rời khỏi chiếc ô tô, vào quán nhậu trước thời điểm xảy ra vụ việc.Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nguyễn Anh Trung (chồng Thuỷ) và Linh có mâu thuẫn do trước đó ông này đăng hình ảnh, nói xấu người quen của cô lên Facebook, Zalo. Đầu tháng 11/2019, Linh đi ôtô Mercedes màu trắng đến nhà Thủy để đòi lại tiền cọc thì gặp ông Trung. Linh yêu cầu gỡ các thông tin trên mạng xã hội xuống, ông này không nói chuyện, đuổi về.

Một lúc sau, ông Mai Văn Quân đến nhà ông Trung chơi. Tại đây, thấy ông Trung đang xem lại camera an ninh ghi hình Linh, ông Quân hỏi, Trung nói: "Con này bữa giờ kêu em gỡ hình đăng trên mạng xã hội và đòi tiền em".

Trong khi đó, sau khi rời nhà Trung, Linh gọi Hồ Thanh Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông này xoá ảnh và trả tiền cọc. Phương đã nhờ một đại ca giang hồ can thiệp, song ông Trung không chấp nhận đề nghị.

Tối cùng ngày, ông Quân tham dự cuộc nhậu cùng Trung và các nhân viên công ty tại quán Saphia, quận Thủ Đức (hiện là TP.Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Khi ra về, Trung thấy ôtô Mercedes của Linh, nói cho ông Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt".

Cả nhóm sau đó đến karaoke Nice VIP gần đó tiếp tục ăn nhậu, nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Hai bên đôi co qua lại, thách thức, hẹn đến quán karaoke giải quyết ngay lập tức.

Linh, Tư và Phương huy động khoảng 20 người nữa tập hợp tại Ngã Tư Bình Thái (Thủ Đức) sau đó tìm Quân để truy sát.

Theo báo Dân Trí, tại cơ quan điều tra phần lớn các bị can đều nhận hành vi phạm tội. Riêng bị can Linh thì không thừa nhận việc nhờ gọi người tới chém Quân "xa lộ", không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo hết nếu có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị can Hồ Thanh Phương, Lê Minh Tiến, Nguyễn Minh Tiến Tài đều khai nhận trước khi chém bị hại thì Linh và Lý Văn Tư cùng nói "có việc gì chị Linh lo hết".

Từ lời khai của các bị can trong vụ án, cùng với những chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định Linh đã có hành vi phạm tội.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin