Vụ truy sát Quân “xa lộ”: Nữ bị cáo chủ mưu và đồng phạm khai gì việc "chị Linh sẽ lo hết"?

Được xác định vai trò cầm đầu, bị cáo Võ Thùy Linh khẳng định mình không kêu người đến chém Quân “xa lộ”, cũng không nói “chị Linh sẽ lo hết” nếu có chuyện xảy ra.

Chiều 14/12, phiên tòa xét xử 12 bị cáo liên quan vụ sát hại ông Mai Văn Quân, còn gọi là Quân “xa lộ”, SN 1966, ngụ Tp.HCM tiếp tục với phần xét hỏi.

Trước đó, Viện KSND Tp.HCM truy tố Võ Thùy Linh, SN 1990; Hồ Thanh Phương, SN 1986 cùng 10 bị can khác về tội Giết người, theo khoản 1 Điều 123 BLHS, có khung hình phạt 12-20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. Riêng bị cáo Hồ Thanh Đạt có thêm tình tiết tái phạm nguy hiểm.

Trong đó, cáo trạng cáo buộc nữ bị cáo Võ Thùy Linh đóng vai trò chủ mưu, khi nữ bị cáo này gọi nhóm người còn lại đến truy sát Quân “xa lộ” và cũng là người tổ chức cho nhóm đối tượng chém người bỏ trốn.

Khai tại cơ quan điều tra trước đó, nhóm 11 bị cáo thừa nhận tham gia chém Quân “xa lộ” là do Linh “bật đèn xanh”. Đến lúc Quân bị chém, chạy ngược ra đường nằm gục thì băng nhóm này mới rời khỏi hiện trường.

Trong khi đó, Linh không thừa nhận việc gọi người đến chém Quân, cũng không hứa hẹn sẽ “lo hết” nếu có việc gì xảy ra. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng, có đủ bằng chứng cho thấy Linh là người cầm đầu vụ gọi người đến truy sát Quân “xa lộ”.

Hồ sơ điều tra - Vụ truy sát Quân “xa lộ”: Nữ bị cáo chủ mưu và đồng phạm khai gì việc 'chị Linh sẽ lo hết'?

Bị cáo Linh khai mình không gọi người đến chém Quân "xa lộ", không phải là chủ mưu vụ án.

Bị cáo Linh, Linh được ủy quyền để giải quyết các vấn đề tranh chấp căn nhà trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM. Bị cáo không quen biết bị hại Quân “xa lộ” và trước đó cũng không hề có bất cứ mâu thuẫn nào với bị hại này.

HĐXX truy hỏi Linh về việc sau khi vụ án xảy ra đã cùng nhóm đồng phạm trốn ra Vũng Tàu, gọi điện cho anh trai mang quần áo ra cho mình.

Giải thích về vấn đề trên, Linh cho biết do cơ thể Linh to lớn nên không thể mặc vừa quần áo mua bên ngoài. Theo Linh, việc nhờ anh trai mang quần áo cho mình là bình thường và thời điểm đó không hề nói cho anh trai biết việc đã chém Quân “xa lộ”.

Để làm rõ hành vi của Linh, HĐXX cho gọi hỏi bị cáo Nguyễn Minh Tiến Tài, SN 1982. Bị cáo Tài thừa nhận, trước đó có quen biết Linh thông qua một người khác. Khi được Linh nói việc chém Quân “xa lộ”, Tài tham gia vì nghe Linh nói với cả nhóm rằng: “Tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết”.

Cũng theo bị cáo Tài, trước khi cùng cả nhóm nhận lời “nói chuyện” với Quân “xa lộ”, bị cáo không có quen biết với ông Quân, cũng không có bất cứ một mâu thuẫn nào. Trước khi gây án, Linh cũng không hứa hẹn bất cứ điều gì về vật chất.

Một bị cáo khác, được xác định vai trò chủ mưu trong việc truy sát Quân “xa lộ” là Hồ Thanh Phương khai, được Tài gọi điện đến gặp Linh. Ban đầu Linh nhờ Tài và Phương giúp đỡ lấy lại tiền đặt cọc mua căn nhà tại đường Bùi Thị Xuân, quận 1 là căn nhà Linh được ủy quyền đứng ra giải quyết các tranh chấp. Trong vụ truy sát Quân “xa lộ”, bị cáo Phương thừa nhận mình có tham gia chém bị hại Quân.

Một số bị cáo khác khi được tòa hỏi đã phủ nhận việc truy sát Quân “xa lộ” mà chỉ là người vào căn ngăn. Trong khi đó, hầu hết các bị cáo bị truy tố trong vụ án này khai có biết việc Linh nhờ giải quyết mâu thuẫn với Quân “xa lộ” và có nghe Linh nói “có gì chị lo hết”. 

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi…

Theo Người Đưa Tin