Vừa ăn no xong chớ dại làm ngay việc này kẻo tự hại bản thân

Có nhiều thói quen sau khi ăn ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây nhiều bệnh nguy hiểm không phải ai cũng biết.

Tập thể thao

Sau khi ăn no, cơ thể của bạn sẽ tập trung phần lớn nguồn lực vào hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn cố gắng tập luyện thể dục nặng sau khi ăn có thể khiến hệ tiêu hóa bị trì trệ, gây buồn nôn, chuột rút thậm chí là tiêu chảy không tốt cho sức khỏe.

vua-an-no-xong-cho-dai-lam-ngay-viec-nay-keo-tu-hai-ban-than-3-1617867294.jpg

Tắm

Không nên tắm ngay sau bữa ăn để phòng ngừa chứng khó tiêu hoặc đau bụng. Tắm làm mát cơ thể và do vậy có nhiều máu lưu thông tới da hơn. Do đó lượng máu cần cho quá trình tiêu hóa của dạ dày bị giảm xuống và gây ra các rối loạn tiêu hóa.

Đạp xe

Đạp xe làm tăng cung cấp máu tới các cơ, nên nếu bạn đạp xe ngay sau khi ăn, cung cấp máu tới dạ dày giảm và quá trình tiêu hóa bị cản trở. Bởi vậy sau khi ăn no không nên đạp xe ngay để gìn giữ sức khỏe.

Uống nhiều nước

Uống nước quá nhiều sau ăn sẽ gây khó khăn cho việc tiêu thụ thức ăn trong dạ dày. Khi uống nước lạnh khiến các chất béo từ thực phẩm có dầu ngưng tụ. Nó cũng được cho là làm giảm các phản ứng enzyme tham gia vào quá trình tiêu hóa. Bạn có thể uống chút nước trong bữa ăn nếu cần nhưng tránh uống quá nhiều hoặc uống sau khi ăn.

Ngủ

Nếu ngủ ngay sau khi ăn, thức ăn trong dạ dày sẽ không được tiêu hóa đúng cách. Cơ thể chỉ tiêu hóa tốt nhất khi cơ thể ở tư thế đứng hoặc ngồi thẳng. Khi nằm xuống, quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng sẽ không được tối ưu.

Ngủ ngay sau ăn có liên quan tới béo phì vì lượng calo dư thừa được bảo tồn. Ngủ là trạng thái nghỉ ngơi, quá trình trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại. Vì vậy, cần tránh nằm ngủ ngay sau khi ăn.

vua-an-no-xong-cho-dai-lam-ngay-viec-nay-keo-tu-hai-ban-than-5-1617867308.jpg

Lái xe

Sau khi ăn, dạ dày muốn tiêu hóa thức ăn cần phải có lượng máu lớn. Nó sẽ gây thiếu máu cục bộ tạm thời trong não, khiến phản ứng cũng trở nên chậm chạp, gây buồn ngủ. Vì vậy, việc lái xe trong tình trạng này là không tốt vì nó làm tăng nguy cơ tai nạn.

Trúc Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật