Vui mừng được ly hôn thành công, người phụ nữ tổ chức tiệc trà ăn mừng với hội bạn thân

Cô gái mời bạn bè đến ăn bánh, thưởng trà để chia vui sau khi cô thoát khỏi cuộc hôn nhân bên người chồng bạo hành.
Aira vui mừng vì được giải thoát trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Aira (27 tuổi), hiện đang là giáo viên Anh ngữ ở Malaysia đã gây chú ý trên Twitter khi đăng ảnh ăn bánh ngọt, thưởng trà cùng nhóm bạn và chú thích rằng: "Ly hôn luôn bị xem là một điều tồi tệ. Nhưng nó sẽ không tồi tệ đến thế khi bạn cuối cùng cũng được thoát khỏi cảnh bạo hành. Và giờ đây tôi đang ăn mừng được tự do".

Chia sẻ với World of Buzz, cô không ngờ bài viết của mình lại nhận được nhiều phản hồi tích cực đến vậy. Người bạn thân đề nghị Aira tổ chức một bữa tiệc trà sau khi ly hôn. Bác sĩ tâm lý của cô cũng đồng ý, cho rằng điều này sẽ cải thiện được phần nào những chấn thương tâm lý một cách tích cực.

Quyết định này của cô được mọi người ủng hộ.

Aira cho hay, chồng cũ biết rõ cô mắc chứng rối loạn lo âu từ lúc hẹn hò nhưng khi kết hôn anh vẫn không thể kiềm chế được những cơn giận dữ, khiến sức khỏe tâm thần của cô ngày càng nặng thêm. Aira gặp nhiều tình huống khiến cô bị sang chấn tinh thần ngay trong ngôi nhà của mình và phải thường xuyên tới bác sĩ thăm khám.

"Tôi phải dùng thuốc và trị liệu 2 lần 1 tháng vì sự đối xử thô bạo của chồng. Tôi cũng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực loại 2", Aira cho biết.

Aira cho biết bố mẹ cô ban đầu cũng nghi ngờ. Họ khuyên nhủ vợ chồng Aira, nhưng tránh phê phán hay đả kích trực tiếp chồng cũ của cô để thể hiện sự tôn trọng dù họ cũng cảm nhận có điều gì đó không đúng. Tuy nhiên, sau khi biết Aira bị chồng lạm dụng, bạo hành ra sao, họ lập tức đứng ra bảo vệ và giúp cô thoát khỏi anh ta.

“Bố mẹ trấn an rằng, tôi xứng đáng được đối xử tốt hơn, họ không nghĩ rằng ly hôn là điều tồi tệ khi bạn đang ở trong một cuộc hôn nhân gần như phải trả giá bằng mạng sống của mình”, Aira chia sẻ.

Aira nói thêm rằng, chồng cũ là người yêu cầu ly hôn, vì anh ta không thể chịu đựng được vấn đề sức khỏe tâm thần của cô và thậm chí từ chối đi tư vấn hôn nhân. Sau khi đồng ý ly hôn, Aira cho biết cô cảm giác như cả một núi sợ hãi, lo lắng đã được nhấc ra khỏi vai mình.

Sau 2 tháng ly hôn, cô cũng ngừng dùng thuốc an thần và cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều. Ban đầu, cô cũng sợ bị dị nghị. Tuy nhiên, cô rất biết ơn vì gia đình và bạn bè đã ủng hộ quyết định của mình và không đối xử khác biệt gì cả.

Aira tin rằng, hôn nhân là điều rất thiêng liêng và ly hôn luôn phải là giải pháp cuối cùng. Tuy nhiên, nếu đó là cách cứu ai đó khỏi một mối quan hệ bạo hành thì không nên nghi ngờ việc ly hôn.

Aira hiện tận hưởng cuộc sống độc thân, tập trung chăm sóc yêu thương bản thân. 

"Bây giờ tôi toàn được mọi người nói rằng 'chẳng sao cả, bạn sẽ tìm được người tốt hơn thế'. Nhưng tôi nghĩ hiện tôi không cần hay muốn một người nào đó tốt hơn, bởi điều ấy sẽ chỉ khiến tôi trở nên dựa dẫm vào người khác thay vì biết yêu thương bản thân, biết nhận ra khi nào mình đang bị đối xử không đúng", Aira nói.

Bài đăng trên Twitter của cô thu hút được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ mọi người. Cô vô cùng biết ơn những người phụ nữ đã tiến lên và chia sẻ trải nghiệm tương tự. Cô hy vọng phụ nữ được đối xử với sự tôn trọng mà họ xứng đáng có được.