Xác định danh tính 5 nữ sinh đánh hội đồng bạn nữ lớp 9 dã man ở Thanh Hoá

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc có học sinh đánh nhau, Phòng Giáo dục địa phương đã tiến hành xác minh những đối tượng tham gia trong clip.
Một nữ sinh lớp 9 ở huyện Yên Định, Thanh Hóa, bị nhóm nữ vây đánh giữa cánh đồng. Ảnh cắt từ clip.
Một nữ sinh lớp 9 ở huyện Yên Định, Thanh Hóa, bị nhóm nữ vây đánh giữa cánh đồng. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 30/3, Phòng GD&ĐT huyện Yên Định đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về sự việc nữ sinh lớp 9 trên địa bàn bị nhóm bạn vây đánh hội đồng.

Theo xác minh, sự việc xảy ra vào chiều 26/3 tại cánh đồng xã Yên Ninh, em L.T.L (lớp 9, trường THCS Yên Hùng) bị 5 nữ sinh cùng khối lớp 9 vây đánh.

Nhóm đánh em L. được xác định gồm 2 học sinh trường THCS Yên Ninh, 2 học sinh trường THCS Yên Hùng và một em ở THCS Yên Lạc.

“Nguyên nhân là mâu thuẫn từ việc nói xấu lẫn nhau từ trước, cả ngoài đời và trên mạng xã hội dẫn tới đánh nhau”, báo cáo nêu.

Cụ thể, nguồn tin trên tờ Dân Trí cho hay, các học sinh đánh bạn gồm: Em Trịnh Thị Ngọc L., Trịnh Thị Hồng H. (học sinh lớp 9 trường Tiểu học & THCS Yên Ninh); em Lê Thị Hương G., Lê Thị H. (học sinh lớp 9 Trường THCS Yên Hùng); em Trần Thị N. (học sinh lớp 9 Trường THCS Yên Lạc).

Do sự việc xảy ra trong thời gian các nhà trường và học sinh đang nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 nên đến chiều muộn ngày 28/3, nhà trường mới nắm bắt được thông tin.

Ngay trong tối 28/3, nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà em L.T.L. để nắm bắt tình hình sự việc.

Sáng ngày 29/3, gia đình các học sinh tham gia gây gổ, đánh nhau đã trực tiếp đến nhà em L.T.L. để xin lỗi và thăm hỏi, động viên nạn nhân.

Chiều cùng ngày, năm học sinh tham gia đánh bạn cùng phụ huynh và em L.T.L. đã được mời đến trường làm việc, đồng thời cho học sinh vi phạm viết bản tường trình.

Cũng trong ngày 29/3, Công an xã Yên Hùng và Công an huyện Yên Định đã về nhà em L.T.L. để lấy lời khai, xác minh thông tin. Đồng thời, gia đình cũng đã cho em L. đến bệnh viện để chụp chiếu, kiểm tra sức khỏe.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Định yêu cầu gia đình phụ huynh có học sinh tham gia gây gổ, đánh nhau, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên em L.T.L. và gia đình về cả tinh thần lẫn vật chất một cách kịp thời; đồng thời có trách nhiệm phối hợp với nhà trường để cùng đưa ra biện pháp giáo dục đối với những học sinh vi phạm.

Các nhà trường căn cứ tình hình, kết quả cụ thể từ các cơ quan chức năng, tiến hành họp Hội đồng kỷ luật để thống nhất, đưa ra hình thức kỷ luật đối với các em nhằm đảm bảo tính răn đe, đồng thời giúp các em cùng tiến bộ.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành xác minh để đưa ra hướng xử lí đối với vụ việc nêu trên.