Xác định danh tính đối tượng đổ chất thải nghi độc hại xuống sông Hồng

Ngày 18/3, công an huyện Thanh Trì cho biết đã xác định được đối tượng đổ chất thải nghi là nguy hại xuống sông Hồng, đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Thông tin này được ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì (Hà Nội) xác nhận trên TTXVN. Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu Công an huyện xác định được đối tượng có hộ khẩu tại thôn 1 xã Vạn Phúc đã đổ chất thải xuống sông Hồng.

Báo Lao Động đưa tin, đối tượng được xác định là Phạm Văn Hùng (SN 1972, trú tại thôn 2 xã Vạn Phúc), làm nghề thu mua phế liệu.

Nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc.

Đối tượng khai nhận đã mua 12 thùng phuy phế liệu ở tỉnh Hưng Yên với mục đích tái sử dụng. Tuy nhiên, thấy không thể sử dụng chúng như mục đích ban đầu nên đối tượng đã mang ra sông Hồng vứt bỏ.

Hiện các dung dịch trong thùng phuy đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Trước đó, người dân báo tin về việc có hàng chục thùng phuy (vỏ màu xanh, đỏ) được vứt ra bờ sông Hồng thuộc thôn 1, bốc mùi nồng nặc.

Chính quyền xã Vạn Phúc đã tiến hành lập biên bản hiện trường, báo cáo cơ quan chức năng lấy mẫu gửi đi phân tích. Chính quyền xã cũng đã hợp đồng với Công ty cổ phần môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (Urenco 10) thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Hà Nội để xử lý vụ việc theo quy định.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục Công an huyện Thanh Trì điều tra.