Xác minh thông tin nữ sinh lớp 9 mang thai, nghi ngờ "tác giả" là nam sinh cùng lớp

Thấy cháu M.A. có nhiều biểu hiện bất thường nên gia đình đưa đi khám và hốt hoảng phát hiện cháu A. đã mang thai hơn 14 tuần.

Theo thông tin từ Lao động, ngày 21/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang giao cho Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn xác minh cụ thể sự việc một nữ sinh lớp 9 trên địa bàn mang thai.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh Văn phòng Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho hay: "Sở đã nắm được thông tin sự việc và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ, đồng thời chỉ đạo Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn và nhà trường tới thăm hỏi, động viên gia đình".

Trước đó, gia đình bà V.T.C. (SN 1944; trú tại thị xã Nghi Sơn) cho biết, thời gian gần đây, bà thấy cháu ngoại của mình là Đ.M.A. (15 tuổi, là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn) có nhiều biểu hiện bất thường nên đã đưa đi khám. Sau khi khám, gia đình hốt hoảng phát hiện cháu A. đã mang thai hơn 14 tuần.

Kết quả siêu âm nữ sinh Đ.M.A. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Khi hỏi cháu A. thì được biết, trong thời gian nghỉ dịch COVID-19 (khoảng tháng 5 vừa qua), một số bạn trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp. Tuy nhiên, sau đó A. đã được đưa đi chơi đến nhà vài người bạn cùng lớp. Tại đây, A. bị ép quan hệ với một bạn nam cùng lớp, dẫn tới có thai.

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trước đó bà ngoại nữ sinh xin phép cô giáo chủ nhiệm cho V.A. nghỉ học thời gian dài để điều trị bệnh.

Bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) cho biết: “Nhận được thông tin trên, nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A. thăm hỏi sức khỏe, động viên. Theo gia đình, người làm cho em có thai là một bạn nam học cùng lớp”.

Nói thêm về vấn đề này, bà Yến cho hay, vụ việc đã vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường. Do đó, trước mắt trường mới xuống gia đình chia sẻ. Xử lý như thế nào, hiện nay chúng tôi cũng đang chờ cấp trên giải quyết.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, cho biết vụ việc này hiện vượt quá thẩm quyền giải quyết của Phòng GD&ĐT nên thị xã đã báo cáo về Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và Chủ tịch UBND thị xã để giải quyết.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sở đã nắm được sự việc và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ sự việc, đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT, nhà trường tới thăm hỏi, động viên gia đình.

"Trước mắt, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn phối hợp với cơ quan công an sớm làm rõ sự việc. Ngoài ra, sở cũng sẽ có văn bản gửi tất cả các huyện, thị xã, TP trên địa bàn để chấn chỉnh, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc trên" - ông Tâm nói.