Xào đậu đũa chỉ cần thêm bước này đảm bảo đỗ giòn, ngon và xanh mướt

Để món đậu đũa ngon, chị em đừng vội vàng xào luôn mà làm thêm bước này đảm bảo món đậu xào ngon tuyệt cú mèo.

Đậu đũa (hay còn được gọi là đậu dải áo) thường được dùng để chế biến đủ các món ăn từ món xào, hấp, luộc cho đến các món súp, salad,… Những món ăn làm từ đậu đũa có vị ngọt, kích thích vị giác và giúp người ăn ngon miệng hơn.

Không chỉ đem đến những bữa ăn ngon mà đậu đũa còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có công dụng chữa bệnh rất hữu hiệu. Những bài thuốc được làm từ đậu đũa thường dễ thực hiện, rất lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng mắc các bệnh khác nhau.

Dù đậu đũa tốt là vậy nhưng không phải ai cũng biết chế biến đúng cách. Dưới đây là cách xào đậu đũa ngon tuyệt cú mèo với mẹo nhỏ, chị em có thể bỏ túi:

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g đậu, 5g tỏi băm,2g đường trắng, 15ml mỡ lợn, lượng muối thích hợp.

Các bước xào đậu đũa:

Đầu tiên, tước sạch xơ đỗ rồi bẻ thành các đoạn có kích cỡ khoảng 4cm. Cho đỗ vào chậu, thêm nước cùng chút muối và ngâm khoảng 40 phút. Sau 10 phút, rửa sạch đỗ dưới vòi nước, để ráo.

Đời sống - Xào đậu đũa chỉ cần thêm bước này đảm bảo đỗ giòn, ngon và xanh mướt

Bạn nên chần qua đậu đũa (ảnh minh hoạ)

Cho 3g muối vào đỗ và trộn đều, ướp trong 30 phút. Sau khi hết thời gian, đổ nước muối ra và đặt sang một bên. Kết cấu của đỗ vốn cứng, lại có thêm lớp màng ở bề mặt, muối giúp phá hủy lớp màng này và giúp kết cấu miếng đỗ trở nên mềm hơn, vì vậy khi nấu nó sẽ thơm ngon hơn.

Cho lượng nước vừa phải vào nồi, đun sôi nước ở nhiệt độ cao, sau đó cho đỗ vào. Sau khi luộc đỗ trong 40 giây, thì vớt ra ngay, sau đó rửa lại nước lạnh trong 10 giây để chuẩn bị xào.

Hãy nhớ, việc chần đỗ giúp nó xanh hơn, giữ được màu đẹp. Sau khi chần được rửa với nước lạnh khiến đỗ giòn hơn.

Như vậy, chị em hãy nhớ, trước khi xào đỗ, nên thêm một bước ướp muối và chần để giữ đỗ luôn xanh, giòn nhé.

Đun nóng chảo, thêm ít mỡ lợn vào, khi mỡ nóng đạt 70% thì cho tỏi băm vào xào thơm, cho đỗ vào xào 30 giây ở nhiệt độ cao.

Cuối cùng, nêm nếm muối cho vừa miệng rồi đảo thêm một lát cho đỗ chín thì tắt bếp.

Công dụng tuyệt vời của đậu đũa:

Tất cả các giống đậu đũa đều là nguồn cung cấp protein cũng như chất xơ rất tốt. Chất xơ có tác dụng giống như các loại thuốc nhuận tràng, giúp bảo vệ niêm mạc đại tràng bằng cách giảm thời gian tiếp xúc với các chất độc hại cũng như liên kết với các hóa chất gây ung thư ruột non hay ung thư ruột già.

Ngoài ra, chất xơ còn làm giảm mức cholesterol máu thông qua giảm tái hấp thu acid mật liên kết với cholesterol.

Đời sống - Xào đậu đũa chỉ cần thêm bước này đảm bảo đỗ giòn, ngon và xanh mướt (Hình 2).

Ảnh minh hoạ

Đậu đũa là nguồn cung cấp biochanin A - Một estrogen thực vật đóng vai trò quan trọng trong các khẩu phần ăn để phòng chống ung thư. Đậu đũa cũng là thực phẩm không chứa gluten do đó có thể sử dụng để thay thế cho những bệnh nhân dị ứng gluten.

Đậu đũa cũng là nguồn cung cấp một số loại vitamin nhóm B như: Folate, thiamin, acid pantothenic, pyridoxine, riboflavin và niacin...

Hầu hết các enzyme này hoạt động trong chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Folate cùng với vitamin B12 là một trong những chất cần thiết cho quá trình tổng hợp ADN và phân chia tế bào.

Cung cấp đầy đủ folate cho những phụ nữ mang thai có thể giúp phòng chống những khuyết tật về hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, đậu đũa còn cung cấp lượng Kali cần thiết để trung hòa với lượng Natri trong cơ thể giúp giảm huyết áp.

Tiểu Chiến (Tổng hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật