Xảy ra nhiều vụ liên quan đến ma túy, vì sao karaoke X.O chưa bị rút giấy phép?

Trong chưa đến 3 tháng, cơ sở karaoke X.O có đến 3 lần bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang hàng chục đối tượng nam, nữ đang sử dụng ma túy.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, theo thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, vào khoảng 20h ngày 12/4, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an TP.Mỹ Tho, các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng đang sử dụng ma túy tại 33 phòng của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke X.O (đường Nguyễn Minh Đường, ấp 1, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang). Kết quả test nhanh cho thấy có 22 đối tượng dương tính với ma túy tổng hợp.

Đáng nói, trước đó, khoảng 22h ngày 2/2/2021, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke X.O này cũng bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang 24 người dương tính với chất ma túy.

3a0a8e70a7324e6c1723-1618307187.jpg
Cảnh sát phát hiện 22 người dương tính trong quán karaoke XO

Nghiêm trọng hơn, lúc 1h ngày 17/3/2021, cũng tại quan karaoke X.O xảy ra một vụ nổ súng làm 1 người chết và 2 người bị thương nặng. Công an tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra có hơn 20 người dương tính với ma túy tổng hợp. Sự việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh này điều tra làm rõ.

Chia sẻ trên báo Người lao động về lý do trong chưa đầy 3 tháng, công an 3 lần phát hiện hàng chục đối tượng sử dụng ma túy, thậm chí nổ súng gây chết người nhưng đến nay vẫn chưa rút giấy phép hoạt động của cơ sở Karaoke X.O, ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho cho biết, hiện chưa có cơ quan nào đề nghị UBND TP.Mỹ Tho xử lý chế tài.

"Giấy phép hoạt động là do cấp tỉnh cấp và TP.Mỹ Tho cũng đang chờ xem công an có đề nghị gì không để tiến hành xem xét tiếp. Đến giờ, chưa có cơ quan nào đề nghị xử lý về quản lý hành chính như rút giấy phép hay yêu cầu tạm ngưng hoạt động nên UBND TP.Mỹ Tho cũng chưa có động thái gì", ông Công xác nhận.

xo-1618307437.jpg
Công an có mặt tại hiện trường

Theo ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cơ sở kinh doanh Karaoke X.O do bà Nguyễn Phạm Thiên Trang (SN 1972) làm chủ. Năm 2013, cơ sở này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy phép kinh doanh.

Trên cơ sở đó, từ khảo sát đề xuất của UBND TP.Mỹ Tho thì Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép hoạt động dịch vụ hát karaoke cho 8 phòng hát.

Hiện tại, sở này cũng đang đợi kết quả hoặc đề nghị từ cơ quan công an mới có hướng xử lý về mặt giấy phép.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật