Xem xét khởi tố vụ tài xế chở BN1440 nhập cảnh trái phép

Giám đốc công an tỉnh An Giang cho rằng, tài xế biết 6 người mình chở là đối tượng nhập cảnh trái phép mà vẫn thực hiện là có dấu hiệu tội phạm. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Chiều 29/12, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã họp các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thị về tình hình phòng dịch COVID-19. Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc công an tỉnh An Giang báo cáo, trường hợp tài xế M.V.T (ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) biết bệnh nhân 1440 cùng năm đối tượng khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng vẫn đưa đón, công an tỉnh hiện đang củng cố hồ sơ để khởi tố.

Đại tá Nơi cũng thông tin, sẽ đề nghị công an địa phương rà soát lại các đường dây có biểu hiện đưa người nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, phải giáo dục, hướng dẫn người dân biết các hành vi đưa đón người nhập cảnh trái phép là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội trong lúc xảy ra dịch bệnh.

Hiện tài xế chở bệnh nhân 1440 có kết quả âm tính lần 1 với SARS -CoV-2 và đang được cách ly tập trung tại Sóc Trăng. Ảnh: Dân trí

Giám đốc công an tỉnh An Giang cũng đề nghị, với các tài xế chạy xe khách, xe ôm phải được địa phương, ngành y tế hướng dẫn khi đưa đón người lạ phải có lịch trình và cách phòng, chống dịch để tránh như trường hợp tài xế M.V.T.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, kết quả xét nghiệm tài xế M.V.T đã có kết quả âm tính lần 1. Riêng 15 trường hợp ngụ ở huyện An Phú tiếp xúc với tài xế M.V.T qua xét nghiệm lần 1 đều âm tính. UBND huyện An Phú, An Giang đã cho năm trường thuộc xã Vĩnh Lộc, xã Phú Hữu được nghỉ một tuần do một số giáo viên của trường tiếp xúc với tài xế M.V.T. Trong những ngày căng thẳng này, huyện An Phú đã hạn chế người dân tổ chức các đám tiệc…

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên bà Xuân cho rằng, trường hợp bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, đi lại trong địa bàn An Giang mà nhiều lực lượng không hay biết là điều đáng tiếc, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang chỉ đạo các lực lượng rút kinh nghiệm, tập trung làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, trong đó công tác quản lý người xuất nhập cảnh trái phép là hết sức quan trọng.