Xét xử Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng": Luật sư yêu cầu làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Dương

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại yêu cầu hoãn phiên tòa, cần làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”) liên quan vụ án.

Sáng 18/10, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông TAND TP.Thái Bình xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”, 50 tuổi, ở Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến “Trắng”, 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Tại phần thủ tục, luật sư Trần Hồng Lĩnh (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại) yêu cầu hoãn phiên tòa. Ông cho rằng cần làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”) liên quan vụ án.

Cơ quan tố tụng xác định Dương có vai trò người làm chứng trong vụ án. Tuy nhiên, luật sư Lĩnh đánh giá Dương có vai trò đồng phạm giúp sức tích cực khi gọi điện cho Đường để điều người đến Công ty Lâm Quyết.

Dương hiện chấp hành tổng mức án 4 năm 6 tháng tù về các tội Cố ý gây thương tích, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đang bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

xet xu duong nhue va tien trang luat su yeu cau lam ro vai tro cua nguyen thi duong dspl 1

Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng" tại phiên xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ngoài ra, luật sư cũng yêu cầu triệu tập ông Phạm Văn Bền (nguyên Trưởng Công an xã Vũ Chính, TP.Thái Bình) cũng như các điều tra viên, kiểm sát viên có vai trò liên quan trong vụ án với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Sau khi thảo luận, xét thấy yêu cầu của luật sư là không cần thiết, TAND TP.Thái Bình quyết định tiếp tục xét xử.

Giao Thông dẫn nội dung cáo trạng cho hay, ở vụ án xâm phạm chỗ ở công dân do bức xúc vì bị vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là Phạm Thị Quyết (54 tuổi), cùng trú tổ 14, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) vay 1,7 tỷ đồng nhưng khất lần không trả, Nguyễn Xuân Đường có trao đổi với mọi người là "đến đòi nợ không được lấy tài sản của công ty ra ngoài" và phải chờ vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết về để giải quyết.

Sáng ngày 4/10/2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến "Trắng" cùng 2 - 3 người nữa nên họ quay về. Ngoài ra, Tiến cùng đàn em cũng yêu cầu hai người quản lý tại công ty ra ngoài.

Do không thấy ông Lẫm, bà Quyết về Công ty nên Đường cử Tiến "Trắng" ở lại công ty chờ khi nào ông Lẫm, bà Quyết về thì báo cho mình biết.

Đến nay, chưa có căn cứ chứng minh việc Đường cùng Tiến lấy bất cứ tài sản gì trong công ty Lâm Quyết.

VKSND TP.Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ ngày 3/10 đến 19/10/2017, Đường cử Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Vì vậy, cơ quan chức năng nhận định đã đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến xâm phạm chỗ ở công dân.

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin