Xét xử vụ án tát công an đang làm nhiệm vụ dù đã giơ thẻ ngành

Được cơ quan cử đi làm nhiệm vụ, mặc thường phục, dù đã xuất trình thẻ ngành, nhưng một cán bộ Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vẫn bị đối tượng tát vào mặt vì nhầm tưởng là nhà báo đi tác nghiệp, xác minh thông tin để viết tin bài.

Sáng 18/2, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bãi biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vào ngày 23/6/2019.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trương Phú Cự (SN 1957), trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa; Trương Phú Hồng (SN 1958), trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng; Trương Phú Huân (SN 1982), trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa; Trương Minh Thành (SN 1991), trú tại 11/364, Lý Nhân Tông, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bị cáo Trương Phú Cự tại phiên tòa.
Bị cáo Trương Phú Cự tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, đêm 8 rạng sáng ngày 9/6/2019, tại vùng biển Hải Tiến xảy ra vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Cho rằng, anh Nguyễn Văn Hiệp (nhà hàng Hưng Thịnh 1 – tại biển Hải Tiến) có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhà hàng Cự Bài (do Trương Phú Cự làm chủ) nên ngày 23/6/2019, Trương Phú Cự đã tập trung đông người phía thôn Tiền Thôn, xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 và xảy ra xô xát với nhóm nhân viên của nhà hàng này.

Nhận được tin, Công an huyện Hoằng Hóa đã phân công lực lượng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Khi lực lượng công an có mặt làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giải vây cho xe cứu thương đưa người đi cấp cứu thì Trương Phú Cự đã xúi giục, lôi kéo, kích động nhiều người ra chặn xe cứu thương, chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm.

Bị cáo Trương Phú Huân - Người tát vào mặt cán bộ công an vì tưởng nhầm là nhà báo.
Bị cáo Trương Phú Huân - Người tát vào mặt cán bộ công an vì tưởng nhầm là nhà báo.

Nghe Trương Phú Cự khởi xướng, kích động, Trương Phú Hồng, Trương Phú Huân, Trương Minh Thành đã có hành vi tích cực hô hào, kích động và có lời lẽ chửi bới lực lượng công an và tấn công lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa và những người làm nhiệm vụ.

Khi Công an huyện Hoằng Hóa làm nhiệm vụ giải tán đám đông để xe cứu thương di chuyển thì Trương Phú Huân giằng co, có những lời lẽ chửi tục với lực lượng chức năng, đồng thời dùng tay tát vào mặt đồng chí Hoàng Ngọc Thế, cán bộ Công an huyện đang dùng máy quay phim và đuổi tấn công anh Thế mặc dù cán bộ này đã giơ thẻ ngành và giới thiệu là công an đang làm nhiệm vụ.

Rất đông người dân tới tham dự phiên tòa.
Rất đông người dân tới tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo Trương Phú Huân cho biết, do anh Hoàng Ngọc Thế mặc thường phục, nhầm tưởng là “nhà báo” đi tác nghiệp nên tát và đuổi đánh.

Ngoài Huân thì Trương Minh Thành cũng tham gia tấn công đồng chí Hoàng Ngọc Thế khiến anh này bị rách áo. Khi đồng chí Thế xuất trình thẻ ngành và xưng là công an đang làm nhiệm vụ thì Thành tiếp tục chửi bới, lăng mạ cán bộ công an bằng những lời lẽ hết sức thô tục.

Vụ án này sẽ được tiếp tục xét xử và kết án vào chiều 19/2.

Xuân Chinh