Xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG: Bị cáo Nguyễn Bắc Son nói lời xin lỗi

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin HĐXX mở rộng khoan hồng, cho bị cáo cơ hội được sống để sớm trở về đoàn tụ của gia đình.

Sáng 24/12, tại phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghỉ nghị án.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son- cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT là người đầu tiên đứng lên bục nói lời sau cùng.

Theo báo Người Lao động, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, khi kiểm điểm trước Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, bị cáo đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận mọi trách nhiệm của mình là người đứng đầu gây ra sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong vụ án.



Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ngậm ngùi nói lời sau cùng.

"Tại các cuộc họp đã xin lỗi trực tiếp đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương, đại diện ngành thông tin truyền thông. Hôm nay, tại phiên tòa này, một lần nữa cho bị cáo gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng , Đảng, Nhà nước về những việc bị cáo làm, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến Nhà nước niềm tin đối với Đảng", bị cáo Son nói.

Bị cáo chân thành cảm ơn cơ quan điều tra vì bị cáo có 2 lần bị ngất ở bàn làm việc, một lần ngất đi 3 ngày mới tỉnh lại do nhồi máu cơ tim song đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi HĐXX, đại diện VKS vì lúc nhất thời không vượt qua được chính mình mà thay đổi lời khai về tội nhận hối lộ.

Theo bị cáo Nguyễn Bắc Son, tổng công ty MobiFone là doanh nghiệp cung cấp viễn thông đầu tiên của nước nhà, là doanh nghiệp tốp đầu góp ngân sách cho nhà nước. Trong nửa triệu doanh nghiệp, MobiFone hàng năm mỗi người đóng 1,5 tỉ đồng cho ngân sách. Thành công này là đội ngũ cán bộ chủ chốt mà đang ở phòng xét xử này. Do vậy, bị cáo kính đề nghị HĐXX chấp nhận lời xin giảm án mức án tối đa nhất cho Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải cùng các bị cáo tại MobiFone.

Báo VnExpress đưa tin, trong 20 phút trình bày, bị cáo Son đã dành những lời khen với cựu chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, xin khoan hồng cho bị cáo này do có "đóng góp cho ngoại giao" và Phật giáo.

Được biết, trước đó VKSND Hà Nội đề nghị phạt ông Son 16-18 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, án tử hình do Nhận hối lộ; hình phạt chung là tử hình.

Diễn biến mới liên quan đến phiên xét xử, báo Trí Thức Trẻ đưa tin, tính đến chiều 23/12, phía gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son đã nộp được 21 tỷ đồng trong số 3 triệu USD nhận hối lộ từ bị cáo Phạm Nhật Vũ.

Hoàng Yên (T/h)