Con trai chống nạng lên nhận Huy chương vàng SEA Games 31, vừa quay đi, bố gạt những giọt nước mắt rơi vì thương con

Ngay sau khi quay đi, ông Thắng không kìm được nước mắt, đưa tay quệt những giọt nước mắt lăn trên má. Có lẽ, thấy con trai chân đau, tay chống nạng mà trong lòng người bố xót xa đến vô cùng.

Tối qua (22/5), đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam đã có một chiến thắng vang dội, đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan. Và khi tiếng còi chung cuộc vang lên, thầy trò huấn luyện Park Hang Seo lần lượt lên bục cao nhất để nhận huy chương vàng SEA Games 31.

Trong thời khắc quan trọng ấy, hình ảnh cầu thủ Lê Văn Xuân chống nạng lên nhận huy chương vàng đã chạm tới trái tim của hàng triệu khán giả trên mọi miền Tổ quốc. Theo đó, hậu vệ sinh năm 1999 gặp chấn thương nặng ở trận bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Malaysia. Vì thế khi các đồng đội hò reo, nhảy nhót ăn mừng… Văn Xuân chỉ chống nạng đứng bên cạnh rồi nở nụ cười tươi.

2-1653279489.JPG 

Văn Xuân rạng rỡ bên đồng đội của mình.

Sau đó, Văn Xuân đã nán lại trò chuyện với bố mẹ ruột vài phút. Khi anh chàng nói lời tạm biệt bố - ông Lê Văn Thắng để vào phòng thay đồ, hai bố con đã có chút bịn rịn. Lúc này nhiều người đoán rằng có lẽ ông Thắng đang cố kìm nén cảm xúc thương con nên không dám nhìn thẳng vào mắt con trai.

Quả thực, ngay sau khi quay đi, ông Thắng không kìm được nước mắt, đưa tay quệt những giọt nước mắt lăn trên má. Có lẽ rằng ông thấy con trai đau, tay chống nạng mà lòng xót xa đến vô cùng.

1-1653279210.jpg 

Thương con trai, ông Thắng đã không kiềm chế nổi cảm xúc. (Ảnh Hiếu Lương)

Hình ảnh xúc cảm ấy đã được một phóng viên ghi lại và nhiều trang mạng xã hội đăng tải với nội dung: “Nước mắt của bố. Ông Lê Văn Thắng – bố hậu vệ Lê Văn Xuân - đến động viên con trai đang chấn thương sau khi vô địch SEA Games. Nhưng khi quay đi, ông không kìm được nước mắt. Nhìn con đau, con chống nạng, lòng bố xót con vô cùng”.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động trước tình cảm của người bố dành cho con trai bị chấn thương, đồng thời chúc Văn Xuân sớm hồi phục để quay trở lại sân cỏ.

Chị Ngọc Hà Lê bày tỏ: “Thương em và chú. Nỗi niềm xót xa khi người thân đang đau đớn. Mau em sẽ sớm khoẻ mạnh, tiếp tục sự nghiệp”.

“Thương lắm nỗi niềm bố mẹ, có khi còn đau hơn cả con. Nhìn mà không cầm nổi giọt nước mắt, mong cháu chóng bình phục. Mong tất cả cầu thủ luôn tránh được những rủi ro. Hôm cháu Xuân bị chấn thương, nhìn khuôn mặt Hùng Dũng là biết em ấy suy nghĩ gì vì từng bị chấn thương. Cũng từ những chiến đấu quả cảm này, mong cộng đồng mạng bớt bớt nặng nề với các cầu thủ và ban huấn luyện để cùng nhau động viên toàn đội để có một tinh thần đoàn kết dân tộc đem đến hiệu quả tốt nhất có thể”, nickname Hạnh Ngô bình luận.

3-1653279489.JPG

4-1653279489.JPG

Cư dân mạng bày tỏ cảm xúc và chúc Văn Xuân sớm bình phục. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Sally Ngô chia sẻ: “Nhìn nhớ ba ghê. Người đàn ông dù mạnh mẽ đến đâu cũng không kìm lòng được trước những vết thương của con. Các ông bố đều cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng quay lưng đi lại nước mắt tuôn. Mau hồi phục Lê Văn Xuân nhé. Mọi người cảm ơn sự cống hiến của em”.

“Ngày trước mình bị gãy một ngón tay thôi mà bố mình mắng mình nhưng khóc không cho mình biết. Đây nhìn trường hợp của Lê Văn Xuân thì thực sự không người bố nào kìm được nước mắt. Chúc anh sớm hồi phục và quay trở lại nhé. Chúng ta có được Huy chương vàng rồi”, thành viên Nhân Nguyễn xúc động.

Được biết, với chấn thương hiện tại, Văn Xuân sẽ không thể cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây.