Xử lý tài xế xe "luồng xanh" dừng xe trên đường, nướng mực để...nhậu

Trên đường chở hàng từ Bình Dương đến Bạc Liêu, tài xế dừng xe tải gần trạm thu phí để nướng mực nhậu với người đi cùng.

Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, ngày 13/8, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng củng cố hồ sơ xử lý hành chính tài xế Đỗ Quang Ninh (28 tuổi) và Phạm Chí Cường (21 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân để phòng chống dịch bệnh.

Vi phạm này thuộc Điểm a, Khoản 1, Điều 12 của Nghị định 177 về xử lý hành chính trong lĩnh vực y tế.

img-bgt-2021-xe-o-chau-thanh-1628839509-width1280height720-1628898253.jpg
Tài xế cho dừng xe ven đường để nướng mực nhậu. Ảnh: Công an huyện Châu Thành

Báo Giao thông đưa tin, theo hồ sơ, vào khoảng 22h ngày 11/8, lực lượng tuần tra đảm bảo an ninh trật tự Công an huyện Châu Thành tiến hành tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự về phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng đã phát hiện xe tải BKS 51D-600.97 đang đậu tại Km 2124, thuộc khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng (ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành), có 2 người đang nướng mực để nhậu.

Qua kiểm tra, 2 người là Đỗ Quang Ninh và Phạm Chí Cường đang điều khiển xe tỉnh Bình Dương về Bạc Liêu để giao hàng. Khi đến địa phận ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, 2 người này dừng xe bên đường, lấy bia và tôm mực mang theo nướng để nhậu.

Lực lượng tuần tra của công an nhận thấy 2 người này không thực hiện nghiêm nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”. Tuy xe có đăng ký luồng xanh theo qui định của bộ GTVT nhưng chưa chạy đúng tuyến để giao nhận hàng hóa theo qui định nên đã lập biên bản.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.