Xử phạt kịch khung cặp vợ chồng đòi 'thông chốt' kiểm dịch ở chợ Yên Phụ

Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt kịch khung mỗi người 3 triệu đồng đối với cặp vợ chồng đòi 'thông chốt' kiểm dịch ở chợ Yên Phụ.

Theo báo Đảng Cộng Sản, ngày 29/7, Công an phường Yên Phụ thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt kịch khung mỗi người 3 triệu đồng đối với vợ chồng bà Đ.K.H (sinh năm 1975) và N.V.N (sinh năm 1971), ở số 2 ngõ 93/54 Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định được gửi đến những người trên để nộp phạt theo quy định. Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, hồ sơ gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ cũng được Công an phường Yên Phụ chuyển đến Công an quận Tây Hồ thụ lý điều tra.

cvthfgd-1627602589.jpg
Công an phường Yên Phụ làm việc với ông N.V.N. Ảnh: báoHà Nộimới

Trước đó, vào sáng 29/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết, trên địa bàn phường vừa ghi nhận trường hợp một cặp vợ chồng có biểu hiện gây rối tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Cụ thể, để đảm bảo an ninh trật tự, giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, phường Yên Phụ đã phát phiếu đi chợ cho các hộ dân cư. Tuy nhiên, chiều 28/7, vợ chồng bà H. không có phiếu đi chợ theo quy định vẫn đi xe vào chợ Yên Phụ (Tây Hồ) với lý do thăm người nhà.

Sau khi không được lực lượng chức năng cho vào chợ, hai người trên đã có hành vi chống đối, gây rối ầm ĩ tại chốt kiểm dịch.

Khi cán bộ công an tại chốt kiểm dịch liên tục yêu cầu họ ra ngoài, không được vào trong chợ, người đàn ông đã có thái độ không hài lòng. Anh này khăng khăng "giấy tờ tôi có đầy đủ đây". Bị từ chối nhiều lần, người này tỏ ra kích động, bảo vợ rút điện thoại ra phát trực tiếp lên mạng.

"Thực chất đôi vợ chồng này không vào thăm ai cả, mà chỉ muốn qua chốt đó, nhưng chốt đó là vào chợ Yên Phụ, theo quy định ai có thẻ mới được vào. Khi lực lượng chức năng không cho vào thì đôi vợ chồng trên "cà khịa", xô đẩy lực lượng công an, cảnh sát khu vực", ông Sáng cho hay.

Vị lãnh đạo phường Yên Phụ cho biết thêm, khi cầm điện thoại ra livestream, bà H. liên tục gí thẳng camera điện thoại vào mặt công an, nói: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu đưa đây…".

Sau đó, vợ chồng bà H. lao thẳng vào chốt kiểm soát nhằm "thông chốt", vừa xông vào trong vừa la hét, túm áo lực lượng chức năng. Những hành vi gây rối trên của đôi vợ chồng được nhiều người dân chứng kiến ghi lại.

Trước hành vi có dấu hiệu chống đối, gây rối trên, lực lượng chức năng đã cưỡng chế đôi vợ chồng đưa về trụ sở UBND phường Yên Phụ để điều tra, xử lý.