Xử phạt một ca nghi mắc Covid-19, 5 chiến sĩ CSGT phải đi cách ly

Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) xác nhận đã đưa 5 chiến sĩ cảnh sát giao thông - trật tự đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với một ca nghi mắc Covid-19 tại TP.HCM.

Ngày 30/5, Công an huyện Xuân Lộc, Đồng Nai cho biết đã đưa 5 chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông - trật tự đi cách ly tập trung sau khi có tiếp xúc gần với một ca nghi nhiễm tại TP.HCM.

Thông tin ban đầu, ngày 23/5, anh N.X.G.T. (17 tuổi, quê Bình Thuận, trú quận Gò Vấp, TP.HCM) đi xe máy từ Bình Thuận tới TP.HCM. Khi đến tuyến đường ĐT 772 đoạn thuộc địa phận xã Gia Lào, huyện Xuân Lộc thì bị tổ tuần tra giao thông của Công an huyện Xuân Lộc kiểm tra giấy tờ, tạm giữ xe máy. Sau đó, anh T. bắt xe khách Cúc Phương đi TP.HCM.

Đến sáng 29/5, cơ quan chức năng TP.HCM thông báo anh T. là ca nghi nhiễm do có liên quan ca nhiễm COVID-19 tại TP.HCM. Ngay sau đó, người nhà anh T. báo cho lực lượng chức năng huyện Xuân Lộc.

csgt-2-1622379098548777390549-1622428104.jpg
Lực lượng chức năng Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm một cán bộ công an trên địa bàn - Ảnh: Tuổi trẻ

Công an huyện Xuân Lộc chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn xác minh và xác định có 5 chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự là F1 do tiếp xúc gần với anh T..

Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc lấy mẫu xét nghiệm, đưa 5 trường hợp này đi cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Trảng Bom.

Đồng thời, Công an huyện Xuân Lộc tiếp tục rà soát các trường hợp F2 để tham mưu, hướng dẫn tự cách ly y tế theo quy định.

Trong ngày 30/5, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billliards, yoga).

Đồng thời, từ 0h ngày 31/5, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ cho tạm dừng thêm các loại hình hoạt động như: Các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh (khuyến khích sinh hoạt, lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, sân golf, các điểm tập thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người, các hoạt động tại phố đi bộ, công viên công cộng, các điểm truy cập Internet, các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, làm móng…).

Đối với các cơ sở, các hộ gia đình hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn, thức uống đường phố, vỉa hè, nhà hàng sẽ không được phục vụ quá 10 khách cùng một thời điểm, phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và giữ khoảng cách các bàn 2 mét, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Theo văn bản hỏa tốc, UBND tỉnh cũng sẽ cho dừng các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi và đến TPHCM, Hà Nội, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh, thành có dịch bệnh, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, xe chở người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Ngoài ra, khuyến cáo người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không có nhu cầu cấp bách. Không tụ tập quá 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện. Đồng thời yêu cầu người dân thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.