Xử phạt người đàn ông tung tin sai sự thật về vụ Đường Nhuệ

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một Facebooker 36 tuổi tung tin, xuyên tạc không đúng sự thật về vụ án Đường "Nhuệ".

Ngày 22/4, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đinh Văn Huynh (SN 1984, trú tại thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, với mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội trong quá trình điều tra vụ án.

Đinh Văn Huynh làm việc với cơ quan chức năng

Zing đưa tin, trước đó vào ngày 18/4, Công an Quảng Ninh nhận được phản ánh từ Công an Thái Bình về một tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Cụ thể, ngày 16/4, trên trang facebook “Nhà báo điều tra” đăng tải 1 bài viết tiêu đề "Vụ Đường Nhuệ: Khởi tố 1 loạt cán bộ tỉnh Thái Bình", phản ánh kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (Thái Bình). Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can đối với một số đối tượng.

Tại phần bình luận về thông tin này, tài khoản “Không Tồn Tại” cho rằng đối tượng Phạm Văn Hiệp – Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình (đối tượng bị khởi tố) là con trai của một lãnh đạo tòa án tỉnh Thái Bình.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh, công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ chủ tài khoản Facebook Không Tồn Tại là của Đinh Văn Huynh nên triệu tập người này đến cơ quan công an để làm việc.

Làm việc tại cơ quan công an, Huynh khai do tìm trên mạng thấy Phạm Văn Hiệp có cùng họ với một Chánh án TAND tỉnh Thái Bình nên cho rằng 2 người này có mối quan hệ bố con. Huynh đã thừa nhận hành vi đăng thông tin sai sự thật của mình, đồng thời cam kết xóa bài và không tái phạm.

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ, công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định xử phạt hành chính đối với Huynh, công an tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến cáo người dân nên tìm hiểu thông tin chính xác qua báo đài chính thống để tránh trường hợp đưa thông tin không chính xác ảnh hưởng đến dư luận xã hội.