Xuất hiện bài thì môn Ngữ Văn bị điểm 0 vì ... chép lại đề thi 3 lần

Một giám khảo chấm thi môn Ngữ văn ở TP.HCM chia sẻ, đã có bài thi bị điểm 0. Lý do là thí sinh này không làm bài mà chép lại đề thi 3 lần.

Theo thông tin ghi nhận từ các giám khảo tham gia hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM, có 95% số bài thi môn ngữ văn đã được chấm xong. Dự kiến trong hôm nay (20/7), việc chấm bài thi sẽ hoàn tất và hội đồng chấm thi sẽ chuyển sang công đoạn ráp phách, nhập điểm…

Báo Thanh Niên dẫn lời một giám khảo là giáo viên đang dạy tại khu vực ngoại thành cho biết: “Tùy theo tiến độ của mỗi tổ chấm, có tổ thì đã chấm xong nhưng có tổ thì chưa”.

Vị giám khảo này cho hay, trong số xấp bài thi được phân bổ chấm, điểm thi tập trung là ở mức 6 - 6,5 điểm, bài thi đạt từ 7,75 điểm trở lên rất ít, trong số đó có 1 bài thi 8.5 điểm. Ở tổ chấm khác thì đã có bài thi với kết quả 9,25 điểm.

Còn bài thi có kết quả thấp nhất do vị giám khảo này chấm là 1 điểm và một số giám khảo khác phải cho thí sinh điểm 0 vì không làm bài mà chép đề lại 3 lần.

thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-o-tp-hcm-bi-0-diem-mon-ngu-van-vi-ly-do-khong-ngo-1626739961.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Theo báo Tri thức trực tuyến, chậm nhất ngày 24/7, hội đồng chấm sẽ tổng kết công tác chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả, gửi dữ liệu bài thi về bộ GD-ĐT, đồng thời cũng sẽ hoàn thành việc đối sánh kết quả thi, đảm bảo thời gian công bố kết quả thi cho thí sinh theo đúng tiến độ chung của bộ vào ngày 26/7.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh tại TP.HCM sẽ được sở GD-ĐT, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm GDTX hoàn thành vào ngày 28/7. Chậm nhất là ngày 2/8, thí sinh tại TP.HCM sẽ nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, TP.HCM có 86.943 thí sinh làm thủ tục dự thi trong tổng số 89.275 thí sinh, đạt tỷ lệ 97,39%.

Riêng môn ngữ văn có 82.978 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 94,03%. Sở GD-ĐT tổ chức 20 tổ chấm môn ngữ văn (18 giám khảo/tổ).