Xúc động hình ảnh bác sĩ Quảng Ninh gặp vợ qua hàng rào cách ly

Bức ảnh được một đồng nghiệp của bác sĩ Hùng chụp, chia sẻ vào sáng 30/3, sau gần một tháng bác sĩ chưa về nhà.
 Cuộc gặp ngắn ngủi của vợ chồng bác sĩ sau một tháng cách ly - Ảnh: Vnexpress
Cuộc gặp ngắn ngủi của vợ chồng bác sĩ sau một tháng cách ly - Ảnh: Vnexpress

Được biết, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, 59 tuổi, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đang thực hiện nhiệm vụ là Giám đốc bệnh viện số 2 điều trị bệnh nhân Covid -19 tại tỉnh.

Theo đó, sáng 28/3 vợ bác sĩ Hùng đến bệnh viện số 2 gặp chồng qua rào chắn, hai người vẫy chào cách nhau gần chục mét, qua rào chắn. Chị đứng ngoài hàng rào, nói với vào trong.

"Anh cứ yên tâm điều trị cho bệnh nhân, ngoài này đã có em và các con lo", người vợ nói xong tạm biệt nhau ra về. Chị hiểu công việc anh bận rộn nên không ở lại quá lâu.

Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Hùng cho biết :"35 năm trong nghề y, chưa bao giờ tôi thức dậy sau 6h và cũng hiếm khi được nghỉ hai ngày liên tiếp. Vì vậy, quãng thời gian cách ly này là cơ hội để sống chậm lại", bác sĩ Hùng nói. "Việc đầu tiên khi vào đến khu cách ly là tháo đồng hồ trên tay, cất đi, để không nhìn vào đó, đỡ sốt ruột".

Hàng ngày, sau khi tham gia hội chẩn trực tuyến với đồng nghiệp, bác sĩ Hùng thường cố gắng tìm xem xung quanh mình có vật dụng gì bị hỏng để sửa chữa, càng khó càng hay. Anh hài hước nói "ở cách ly như ở phòng VIP giá 0 đồng, cơm tận phòng, wifi căng đét nên chẳng có gì phải lo lắng hay buồn chán".

Cũng theo bác sĩ Hùng, sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19, mọi cán bộ, y, bác sĩ được điều động đều quyết tâm đảm bảo tốt nhất điều kiện phục vụ công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh.

Hiện, bác sĩ làm việc cùng 2 đội điều trị, gồm 5 y bác sĩ một đội của bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện Bãi Cháy; 6 điều dưỡng viên của bệnh viện Sản Nhi và 15 điều dưỡng của Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Tổng cộng gần 60 nhân viên y tế đang cách ly tập trung tại viện từ ngày 8/3.

Trên trang cá nhân của mình, bác sĩ Hùng cũng gửi lời nhắn nhủ tới những bệnh nhân Covid-19, mong mọi người sớm vượt qua.

"Con người ta có nhiều điều để tiếc nuối, tiếc nhất là thời gian qua đi không thể lấy lại được. Tôi mong mọi người làm tròn bổn phận, thương nhau, thông cảm, chia sẻ. Bác sĩ cũng cầu chúc cho các bạn đang nhiễm Covid-19 cũng như các bạn đang cách ly cùng nhân viên y tế chóng khỏe mạnh. Tất cả hãy vững vàng vượt qua nhé!".

 Bữa ăn vội của bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu trong thời gian chống dịch - Ảnh: VOV
Bữa ăn vội của bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu trong thời gian chống dịch - Ảnh: VOV

Không chỉ các y, bác sĩ, thời gian qua cũng có rất nhiều hình ảnh, câu chuyện xúc động về cán bộ, chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” hết lòng vì nhân dân, làm việc giữa tâm dịch đã được ghi lại một cách khách quan, trung thực, nhận được sự quan tâm, động viên của cộng đồng. Đó là hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ giữa tâm dịch chia sẻ từng bữa cơm, từng chiếc chăn ấm, cấp phát khẩu trang miễn phí và các dụng cụ y tế cần thiết cho nhân dân.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ chiến sĩ thực sự xem đây là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ tác chiến đặc biệt quan trọng. Do công tác phòng chống dịch Covid-19 không chỉ diễn ra trong ngày một, ngày hai, nên cán bộ, chiến sĩ toàn quân luôn xác định tinh thần: không lơ là, dù chỉ đôi phút, với một tinh thần cao nhất: Tất cả vì sức khỏe của nhân dân.

Bộ đội biên phòng phát khẩu trang miễn phí cho người dân vùng giáp biên - Ảnh: VOV
Bộ đội biên phòng phát khẩu trang miễn phí cho người dân vùng giáp biên - Ảnh: VOV
Chiến sĩ vẫy tay chào các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh: VOV
Chiến sĩ vẫy tay chào các công dân đã hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh: VOV

Chia sẻ với VOV, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) cho biết: “Quán triệt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi coi việc phòng chống dịch bệnh như nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và đặt ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. Với phương châm “4 tại chỗ”, chúng tôi trang bị đầy đủ phương tiện từ dự phòng phát hiện ca bệnh, đến điều trị đều tại chỗ; hướng dẫn các đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, không để dịch bệnh từ ngoài lây lan vào đơn vị, và các biện pháp để phát hiện sớm các ca bệnh để kịp thời cách ly và điều trị”.