Yêu cầu các hãng hàng không dừng bán vé máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng bay hoàn tiền cho khách hàng mua vé máy bay nội địa được xuất sau ngày 21/7.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không: Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines và công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Theo cục Hàng không Việt Nam, hiện tại Tp.Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của bộ GTVT trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện việc dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Cục cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7 cho đến khi có thông báo mới.

Kinh tế vĩ mô - Yêu cầu các hãng hàng không dừng bán vé máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc, ngày 21/7, cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc hạn chế khai thác các đường bay nội địa áp dụng từ 0h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ/Phú Quốc- Hà Nội và ngược lại; Đối với đường bay T.p Hồ Chí Minh- Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế, các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, đề nghị hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Lê Mạnh Quốc - Người Đưa Tin Pháp Luật